Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả mà bạn gái thường bỏ qua

7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả mà bạn gái thường bỏ qua

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Nếu bạn đang trong hành trình giảm cân nhưng không thấy hiệu quả, hãy cập nhật ngay 7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả ở dưới đây, nó không chỉ giúp bạn giảm cân thành công, nó còn giúp bạn giảm cân lâu dài và đặc biệt là an toàn cho sức khỏe của bạn nữa.

7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả mà bạn gái thường bỏ qua
Với 7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả này, bạn sẽ có phương pháp giảm cân thật tốt cho bản thân hơn

Giảm cân luôn luôn là 1 hành trình dài, bất cứ ai giảm cân thành công đều khẳng định điều này, những bạn với suy nghĩ làm mọi cách để giảm cân thật nhanh thì 99% đều thất bại. Vì thế muốn giảm cân thì hãy bỏ đi chữ NHANH trong đó mà thay vào đó là giảm cân đều đặn và an toàn bạn nha.

Giờ thì xem ngay 7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả có gì nha.

Hãy biến việc tập luyện và ăn uống để giảm cân thành thói quen, không phải là trào lưu

Cái đầu tiên khi chúng ta đến với thể hình đó chính là thay đổi suy nghĩ và thói quen hằng ngày của mình. Nhiều người cho rằng giảm cân chỉ cần nhịn ăn là sẽ giảm. Nhưng nếu bạn thử suy nghĩ xem, liệu đơn giản như thế thì thế giới này có tồn tại những người giống như bạn hay không ?.

“Ăn kiêng” nó có nghĩa tiêu cực lẫn tích cực. Nếu bạn hiểu ăn kiêng là nhịn ăn thì nó mang nghĩa tiêu cực, nếu bạn nghĩ ăn kiêng là lựa chọn thức ăn phù hợp thì nó mang nghĩa tích cực. Nhưng đa số thì toàn nghĩ theo hướng tiêu cực là nhiều đúng không nào.

Muốn giảm cân, hãy thay đổi suy nghĩ đó ngay từ hôm nay. Hãy biến những thứ nhất thời thành thói quen hằng ngày của bạn, bởi thành thói quen thì nó sẽ dễ dàng thực hiện hơn rất nhiều. Khi nó thành 1 phần của cuộc sống bạn sẽ thực hiện nó rất cho là dễ dàng.

7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả mà bạn gái thường bỏ quaThay vì suy nghĩ, “tuần này mình sẽ nhịn ăn để giảm được 10kg” thì hãy nghĩ “mục tiêu tháng là giảm được 2kg và mỗi tháng đều đặn như vậy”

Khi bạn xây dựng được thói quen đi tập hằng ngày, rồi lựa chọn thức ăn phù hợp hằng ngày cho đúng với lượng calo của cơ thể, bạn sẽ luôn giữ được 1 thân hình săn chắc bất kể xung quanh bạn nó như thế nào.

Mỡ nó không dễ dàng mất đi nếu bạn nghĩ “bay giờ cứ ăn kiêng, sau khi giảm được thì ăn bình thường lại”. Không có chuyện đó đâu, mỡ chỉ giảm khi bạn kết hợp cả tập luyện và ăn uống. Tùy vào mục tiêu mà chúng ta sẽ điều chỉnh ăn kiêng nghiêm ngặt, tập luyện cường độ cao hoặc ăn vừa phải và tập vừa phải.

Có thể bạn sẽ phải ăn uống theo 1 con đường nhàm chán (vì ăn eat clean thường đi theo 1 vài món ăn quen thuộc suốt nhiều năm) tuy nhiên khi quen rồi thì nó sẽ khác (như bạn ăn cơm từ bé đến giờ thôi) không còn nhàm chán nữa. Khi đã đi vào con đường eat clean quen thuộc việc giảm cân hay tăng cân đối với bạn chỉ đơn giản như 1 trò đùa mà thôi.

Mặc dù xây dựng được 1 thói quen không phải là dễ dàng, nhưng khi bạn làm được điều đó, bạn sẽ thấy mình khác đi rất nhiều. Hãy kiên nhẫn và duy trì nó, luôn có những khó khăn ban đầu rồi từ từ nó sẽ qua.

Thường thì để xây dựng thói quen, 1-2 tháng đầu là thử thách lớn nhất. Nếu bạn vượt qua được thời gian này, bạn đã đặt 1 chân vào cửa thành công phía trước rồi :).

Xem thêm: 99 mẹo nhỏ giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân nhanh hơn

Cố gắng xây dựng nhiều cơ bắp nhất cơ thể

Cơ bắp chính là  cỗ máy đốt calo tự nhiên tốt nhất trong cơ thể bạn. Nó liên tục sử dụng Calo suốt ngày kể cả khi chúng ta ngủ do đó, nếu bạn xây dựng được lượng cơ bắp càng nhiều thì mỡ sẽ càng ít đi.

Đây là bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả dễ nhất mà bạn có thể thực hiện được. Nhiều cô gái khi tìm đến gym để mong muốn giảm cân được tốt hơn cứ chỉ cắm đầu vào các máy chạy bộ và chạy hộc mặt ra.

NHưng bạn nên nhớ 1 điều rằng, việc đó đang khiến bạn làm mất đi lượng cơ vốn đã ít ỏi của mình rồi, và việc này tất nhiên là không tốt 1 chút nào đúng không.

7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả mà bạn gái thường bỏ quaMục tiêu khi giảm cân không phải là số cân quay về bên trái, giảm cân còn phải săn chắc nữa thì mới đẹp. Và săn chắc được hay không còn phải xem lượng cơ bắp của bạn có bao nhiêu. Càng ít cơ, cơ thể của bạn càng trông chảy xệ hơn.

Hãy tập Cardio ít lại và chăm chỉ tập tạ nhiều hơn, bạn tập tạ càng nặng được bao nhiêu, thì cơ của bạn càng có nhiều bấy nhiêu và cơ thể cũng sẽ săn chắc hơn rất nhiều. 1 công đôi ba việc luôn đúng không nào. Error, group does not exist! Check your syntax! (ID: 28)

Không cắt giảm lượng calo lớn trong thời gian ngắn

Nhiều bạn gái không chịu tìm hiểu cho đến nơi đến chốn, chẳng hạn như chuyện giảm cân = Calo in < Calo out chẳng hạn. Lý thuyết đó là đúng, nhưng cách mà những bạn đó áp dụng thì….không hề đúng 1 chút nào cả.

Cứ nghĩ làm sao đó để Calo in thấp hơn cho nên họ đã chơi hẳn 1 cách là ăn thật ít và tập thật nhiều để đốt cháy nhiều calo nhất. Nhưng họ lại quen mất rằng cơ thể cũng cần phải có 1 lượng Calo để duy trì sự sống.

7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả mà bạn gái thường bỏ quaViệc đốt cháy 1 lượng calo lớn khiến cơ thể bị thâm hụt calo trầm trọng, khi hiện tượng này xảy ra, cơ thể bạn sẽ kích hoạt chế độ bảo vệ tức là nó sẽ “thu gom” tối đa lượng mỡ có thể và giảm trao đổi chất xuống mức thấp nhất.

Việc này có nghĩa là bạn sẽ khó giảm mỡ hơn và cơ thể nhanh chóng trở nên mệt mỏi và nó khiến bạn dễ bỏ cuộc rồi quay lại chế độ ăn bình thường. Lúc này thì 1 hiện tượng khủng khiếp hơn xảy ra đó chính là hiện tượng Yoyo. Hiện tượng này sẽ khiến cơ thể bạn tăng cân cực nhanh và có khi là béo hơn cả lúc chưa giảm nữa.

Như vậy lời khuyên cho các bạn muốn giảm cân hiệu quả đó là. Đầu tiên phải biết được lượng Calo 1 ngày tiêu thụ của mình (Bằng cách tính chỉ số BMR chỉ số TDEE) sau đó, tính toán lượng thức ăn và tập luyện sao cho calo tiêu thụ cao hơn calo nạp vào khoảng 500 calo là tốt nhất.

1 ngày giảm 500 calo tương đương 1 tháng bạn giảm được khoảng 2kg. Con số này tuy nhỏ so với mục tiêu của 1 số bạn nhưng bù lại nó an toàn cho sức khỏe và đảm bảo bạn không bị tăng cân trở lại.

Tuy nhiên, có 1 điều chúng ta nên lưu ý thêm là mỗi người có số Calo tiêu thụ 1 ngày khác nhau do đó nếu áp dụng “cứng” 500 calo thì đôi khi sẽ không khả thi với 1 số người. Do đó bạn nên áp dụng theo phần trăm (%) sẽ ổn hơn.

Ví dụ 1 ngày bạn tính được lượng calo tiêu thụ của mình là 1800 calo, bạn sẽ giảm 15-20% calo này tương đương với 270-360 calo.

Việc giảm theo phần trăm như thế nào đảm bảo phù hợp cho cơ thể bạn và vẫn giữ được lượng calo bắp tối đa cho cơ thể.

Giảm ở mức thấp rồi tăng từ từ lên sau luôn tốt hơn giảm 1 cách đột ngột để rồi không kiểm soát được. Nó giống như bạn chạy xe vậy, lên ga từ từ sẽ dễ dàng kiểm soát hơn là lên ga đột ngột và dễ bị té đúng không nào.

Tập để đốt mỡ thay vì nhịn ăn để rồi đói

Có nhiều cách để giúp bạn đốt cháy được nhiều calo nhằm giảm cân, trong đó có 2 cách là ăn thật ít và tập thật nhiều. Với ăn thật ít thì mình đã nói ở trên rồi mình không nói lại.

7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả mà bạn gái thường bỏ quaỞ đây mình nói về chuyện tập nhiều hơn thay vì nhịn ăn để rồi bị đói và gây căng thẳng. Tập luyện để giảm cân luôn là phương án tối ưu bạn PHẢI chọn. Nó sẽ giúp nhiều thứ cho bạn như đốt mỡ, tăng lượng cơ, tăng trao đổi chất… (xem những lợi ích khi tập gym để thấy hết được nhé)

Tập luyện có thể giúp bạn vẫn có thể ăn được những món ăn bạn thích (trong những ngày cheat day) mà không phải khổ sở khi nhìn thấy nó trước mắt mà không được đụng vào. Mình nghĩ ai cũng thích cái bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả này đúng không 😀

Đừng liên tục giảm calo nhiều ngày liên tiếp

Cái này cũng liên quan đến cơ chế trao đổi chất của cơ thể thôi, khi bạn áp dụng cách giảm cân để giảm 15-20% calo rất tốt rồi, thì cũng đừng nên giữ nó liên tục trong 1 thời gian dài như vậy.

7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả mà bạn gái thường bỏ quaVì sẽ đến 1 lúc nào đó bạn sẽ khiến cơ thể chạm vào vạch báo động “cơ thể bị bỏ đói” và ngay lập tức nó sẽ phản ứng lại khiến việc giảm cân bị ảnh hưởng.

Cách tốt nhất là hãy có 1 vài chu kỳ tăng calo lên trở lại để thông báo cho cơ thể rằng “mày không bị bỏ đói đâu mà lo, cứ giảm mỡ đi” và đó là những ngày nào ??. Đơn giản dễ hiểu cho các bạn đó chính là những ngày “cheat day” đó.

YouTube video

Giữ vững quyết tâm, giảm chậm mà chắc 

Tiêu chuẩn giảm 0.5 đến 1kg 1 tuần là tiêu chuẩn chung cho định nghĩa “giảm cân an toàn” tuy nhiên có thể nó không đúng với mọi người đặc biệt là những người béo phì đang giảm cân trong giai đoạn đầu.

7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả mà bạn gái thường bỏ quaNhững người này thời gian đầu sẽ giảm khá nhanh, có khi trên 2kg/tuần tuy nhiên nếu bạn ở trong trường hợp “béo phì” thì cũng không nên quá lo lắng, đó là chuyện bình thường và có thể chấp nhận được.

Về sau khi chỉ số BMI của bạn về mức hơi béo thì có thể sẽ quay lại quy tắc “giảm cân an toàn” ở trên lại thôi. Miễn là trong thời gian đầu bạn vẫn thấy mình khỏe mạnh và đảm bảo là lượng cơ không mất đi là vẫn ok bạn nhé.

Lắng nghe cơ thể mình

Bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả cuối cùng cũng là quan trọng nhất, hãy tỉnh táo trước tất cả lời khuyên và lắng nghe cơ thể của bạn. Ngay cả khi bạn đọc đến đây thì những lời khuyên ở trên cũng không hẳn sẽ áp dụng chính xác lên cơ thể bạn. Bởi vì mỗi người là 1 cá thể riêng biệt và không ai giống ai, cách giảm cân cũng vậy. Có người tạng người này, người tạng người kia.

Tuy nhiên nhìn chung nó cũng sẽ có 1 số quy tắc và bạn cần tìm hiểu xem cơ thể mình nó phù hợp với nguyên tắc nào (bằng cách thử nghiệm nó thôi).

Hãy lắng nghe sự phản ứng của cơ thể mỗi khi bạn áp dụng 1 lời khuyên nào đó đừng cố theo khi cơ thể của bạn bảo “nó không phù hợp”. Bởi vì chỉ có bạn mới hiểu rõ cơ thể mình mà thôi.

YouTube video

Hi vọng qua chia sẻ về 7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả ở trên sẽ giúp cho những bạn mới bước chân vào cửa giảm cân sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này để chọn cho mình những phương án tốt nhất.

5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Tổng hợp các loại hải sản ít chứa chất độc thuỷ ngân

Các loại hải sản như cá, tôm, cua.. đều là những thực phẩm tuyệt vời, chứa nhiều protein và khoáng chất cần thiết cho...

Lịch tập siết cơ giảm mỡ cho nam trong 12 tuần – P1: Tổng quan

Bạn đang có kết hoạch tập luyện siết cơ giảm mỡ ư, vậy thì đây là lịch tập siết cơ tuyệt vời dành cho...

Những lý do bạn không nên tập Squat bằng máy Smith

Đợt trước Thể Hình Channel có bài viết về những lý do không nên tập trên máy. Hôm nay thì chúng ta sẽ đi...