Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhNhững sai lầm khi tập gym của chị em khiến làn da khóc thét

Những sai lầm khi tập gym của chị em khiến làn da khóc thét

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nếu bạn không muốn làn da của mình khóc thét chỉ vì những sai lầm khi tập gym tưởng chừng như vô hại này thì hãy nghĩ lại ngay, kẻo da mặt chẳng mấy chốc lại “đồi núi chập chùng” vì lũ mụn tìm đến nhé.

Những sai lầm khi tập gym của chị em khiến làn da khóc thétViệc tập gym ngày nay trở nên rất phổ biến và các bạn nữ cũng ngày tìm đến tập luyện nhiều hơn, tuy nhiên vì không chuẩn bị đủ các kiến thức tập gym cần thiết dẫn đến không ít trường hợp các bạn gặp phải nhiều vấn đề khó chịu trong đó bao gồm việc làn da bị ảnh hưởng như là mọc mụn chẳng hạn.

Cùng tìm hiểu những sai lầm khi tập gym cần tránh để bảo vệ làn da của mình nhé.

1. Không chịu uống đủ lượng nước cần thiết

Nước là thành phần không thể thiếu của cơ thể, bạn có thể nhịn ăn 1 tuần nhưng khó mà nhịn khá nổi 3 ngày. Không uống nước là một trong những sai lầm khi tập gym nặng nhất mà nhiều người mắc phải.

Những sai lầm khi tập gym của chị em khiến làn da khóc thét
Luôn nhớ bổ sung nước khi đi tập bạn nhé

Việc uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể là cực kỳ quan trọng. Thể hình là bộ môn vắt kiệt nước cơ thể rất mạnh do phải liên tục vận động nặng khiến tuyến mồ hôi phải liên tục làm việc để làm mát cơ thể.

Chưa kể trong quá trình tập luyện của chúng ta thì cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều độc tố nếu không có nước để giải độc thì nó sẽ tích tụ lại khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi.

Uống nước đầy đủ sẽ giúp cơ thể giải độc nhanh hơn, làn da giữ được độ ẩm cần thiết và giúp bạn có năng lượng để tập luyện tốt hơn.

Hãy luôn mang theo 1 bình nước (1,5 lít) để sử dụng khi đi tập nhé, cứ mỗi 30-45 phút hãy uống 1 lần để bổ sung cho cơ thể kịp thời.

Xem thêm:

2. Không giữ vệ sinh cơ thể khi đi tập gym

Dụng cụ tập gym nhìn bằng mắt thường thì thấy không có gì, nhưng thực tế thì nó khá là bẩn vì có rất nhiều người sử dụng, ở những phòng tập cao cấp được nhân viên vệ sinh liên tục trong thời gian tập luyện thì còn đỡ nhưng nếu bạn tập ở các phòng tập gym bình dân thì đây là vấn đề cực kỳ phải lưu ý.

Những sai lầm khi tập gym của chị em khiến làn da khóc thétCứ tưởng tượng các anh chàng tập luyện mồ hôi nhễ nhại ngồi vào cái ghế tập xong rồi xách mông lên đi chỗ khác để lại 1 đống mồ hôi thì cũng khiến bạn cảm thấy ớn lạnh rồi đúng không nào. Đó mới là 1 chỗ, còn mấy cục tạ, máy chạy bộ, thảm tập yoga…với môi trường nóng và ẩm như ở phòng tập gym thì đó đúng là môi trường tuyệt vời của vi khuẩn.

Hãy trang bị cho mình khăn tay, khăn giấy mỗi khi đi tập để vệ sinh cơ thể và lau mồ hôi khi đi tập cho vệ sinh bạn nha.

3. Trang điểm quá đà khi đi tập gym

Một trong những sai lầm khi tập gym ảnh hưởng nặng tới làn da nhất chính là để nguyên cái mặt đầy phấn son đi tập. Nhiều bạn gái có vẻ “thà chết chứ không chịu để mặt mộc ra đường” là những người tiên phong cho việc này.

Những sai lầm khi tập gym của chị em khiến làn da khóc thétHậu quả là khi tập luyện mồ hôi không thoát ra được và trở thành môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn và mụn cứ như thế mà tìm đến cái da mặt của bạn.

Vì thế, trước khi đi tập hãy chịu khó tẩy sạch lớp trang điểm trên mặt đi, nếu bắt buộc phải sử dụng thì hãy sụng loại phấn dạng bột mỏng thay vì dạng kem hay nước sẽ an toàn hơn. Giấy thấm dầu và khăn giấy cũng là trợ thủ đắc lực cho bạn.

4. Tập Cardio quá nhiều

Các bài tập Cardio là một phương pháp tập luyện giảm cân yêu thích của chị em vì sự hiệu quả của nó, tuy nhiên tập Cardio quá nhiều lại mang đến nhiều tác hại khác đi kèm như là: Kiệt sức, rạn da, da nhăn nheo….

Những sai lầm khi tập gym của chị em khiến làn da khóc thétChính vì điều đó, chị em thay vì suốt ngày chỉ chăm chăm vào cardio thì hãy giảm bớt nó và thay vào đó chuyển sang tập tạ vì tập tạ vẫn giảm được mỡ mà lại đảm bảo làn da vẫn luôn giữ được vẻ đẹp của mình.

5. Quên sử dụng…kem chống nắng

Cái này nhiều người có lẽ sẽ cảm thấy rất buồn cười vì tập trong phòng tập thì nắng ở đâu ra, cái này thì còn tùy phòng nhé.

Có nhiều phòng tập được thiết kế bằng kính cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng, nếu bạn đi tập luyện buổi sáng thì sẽ gặp tình trạng này rất nhiều. Và việc trang bị cho mình kem chống nắng khi đi tập là điều hoàn toàn hợp lý.

Những sai lầm khi tập gym của chị em khiến làn da khóc thétHãy tìm hiểu về các loại kem chống nắng phù hợp với loại da của mình để sử dụng và nhớ là thoa trước khi đi tập 30 phút để tránh việc kem không kịp thấm vào da và gây rít da do mồ hôi nhé.

Nếu có điều kiện thì có thể mang theo chai xịt khoáng để sử dụng, xịt khoáng sẽ giúp giữ ẩm làn da và mang lại cảm giác sảng khoái khi tập luyện giúp giảm viêm, giảm mụn trứng cá.

6. Không chăm sóc da sau khi tập

Nếu bạn vẫn nhớ quy tắc là phải bổ sung protein ngay sau khi tập để giúp cơ bắp phát triển thì làn da của bạn cũng tương tự như vậy, bạn phải chăm sóc cho nó ngay sau khi tập luyện xong.

Những sai lầm khi tập gym của chị em khiến làn da khóc thétNếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ ửng đỏ khi tập luyện thì có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để không gây kích ứng cho da, nếu da khỏe thì có thể sử dụng sản phẩm có chứa Salicylic Acit – BHA, chúng rất hiệu quả trong việc kiểm soát dầu nhờn, làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ vi khuẩn trên da.

7. Mặc trang phục không phù hợp

Đây là một trong những sai lầm khi tập gym thường gặp với nhiều bạn gái cũng dễ khiến cho làn da của bạn “chết dở”. Đừng chọn những loại trang phục khó thấm hút mà hãy ưu tiên chọn loại có chất liệu là cotton, thoáng mát để tránh da bị mẩn ngứa do mồ hôi.

Những sai lầm khi tập gym của chị em khiến làn da khóc thétMột số trang phục sau khi giặt rửa có hiện tượng gây kích ứng da, hãy bỏ ngay chúng đi và đừng miễn cưỡng mặc nó khi đi tập nữa nhé.

Hi vọng rằng, qua những sai lầm khi tập gym khiến làn da khóc thét ở trên sẽ giúp ích cho những bạn gái khi đi tập vẫn giữ được cho mình 1 làn da hoàn hảo, đừng quên chia sẻ cho bạn bè mình cũng biết nữa nhé.

YouTube video
4/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Không thực hiện tập gập bụng đúng cách, coi chừng tiêu cái lưng

Lâu nay chúng ta vẫn luôn thực hiện các bài tập gập bụng rất nhiều đúng không, và nó được gọi là sit-up. Vậy...

5 sai lầm thường gặp khi tập bài Cable Row để tập lưng xô

Cable Row là một bài tập lưng xô mang lại rất nhiều lợi ích trong quá trình luyện, nó rất an toàn (do không...

25 bài tập cơ liên sườn cho nam giúp có cơ bụng thật ngầu

Với một cơ bụng 6 múi hoàn hảo thì cần phải có sự góp mặt của bộ cơ liên sườn nữa thì lúc đó...