Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhCách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùng

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùng

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có nhiều cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không, việc biết được chất lượng thức ăn sẽ giúp bạn tránh gặp phải các vấn đề khó chịu về tiêu hóa do ăn phải thực phẩm kém chất lượng.

Thể Hình Channel sẽ chỉ bạn 10 Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không như sau

Với ức gà

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùngChú ý đến các sọc trắng và lớp mỡ trên ức gà. Nếu chúng xuất hiện nhiều đồng nghĩa với việc thịt của chúng có thể bị tiên hóc môn kích thích tăng trưởng để gia cầm tăng cân nhanh, và thịt này thì hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn.

Màu sắc cũng quan trọng, nếu nó có màu vàng, không tươi thì không nên sử dụng. Ức gà tốt thường nó màu hồng không quá mềm.

Phô mai (Cottage cheese)

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùngMột giọt iodine (i ốt) sẽ giúp bạn biết phô mai có tinh bột hay không, nếu có nó sẽ có màu xanh đậm, nếu không nó sẽ có màu vàng hoặc nâu.

Để một ít phô mai ngoài nhiệt độ phòng. Nếu có chất béo thực vật, nó sẽ có màu vàng. Nếu không nó sẽ không đổi màu nhưng sẽ có vị hơi chua.

Mật ong

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùngĐổ một ít mật ông lên bề mặt phẳng. Mật ong giả, kém chất lượng sẽ nhỏ giọt và lan đều ra bề mặt như nước. Mật ong xịn sẽ kéo thành dòng.

Nếu bạn nếm thấy mật ong quá ngọt, khả năng là nó chứa đường trắng ở trong.

Nếu bạn nếm thấy vị Caramel, có nghĩa là mật ông của bạn đã bị làm nóng trước đó.

Kem chua (Sour cream)

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùngĐể kiểm tra xem kem chua có chứa chất béo thực vật hay không thì bạn hãy khuấy nó với 1 ít nước nóng. Đồ dỏm sẽ tạo nên những váng trắng. Kem xịn sẽ tạo nên 1 chất lỏng đồng nhất.

Rau, trái cây đông lạnh

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùngVới dạng thức ăn đông lanh thì cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt không là kiểm tra xem trong sản phẩm có tạo nên những mảng đóng tuyết hay không. Nếu có thì sản phẩm đó đã không được bảo quản đúng cách. Hãy chọn những sản phẩm có lớp đông mỏng mà thôi.

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùngCá tươi sẽ không có mắt màu đục, mang không có màu đỏ tươi và làn da có ánh sáng kim tự nhiên, các lớp vảy vẫn dính chặt lên cơ thể.

Thịt

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùngKhi chọn thịt, hãy nhấn ngón tay của bạn lên nó, nếu thịt tươi và đủ độ đàn hồi thì dấu tay bạn sẽ biến mất.

Cắt 1 miếng thịt lớn, nếu thịt có màu tối nhưng viền thì màu trắng thì thịt này đã bị ướp chất bảo quản.

Lau thịt bằng khăn giấy, thịt tươi sẽ không để lại nhiều độ ẩm và máu trên khăn

Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình

Thảo mộc

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùngVí dụ với thì là, nếu chúng rũ xuống 2 bên nghĩa là chúng đã quá héo. Nếu màu tối và thân quá dài có thể nó chứa nhiều Nitrat, các loại thảo mộc tươi luôn có màu xanh lá tự nhiên.

Pho mát (Cheese)

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùngBan có thể dễ dàng nhận ra pho mát chứa chất béo thực vật khi bạn cắt nó ra thành từng lát thì nó sẽ đổ gục xuống (không áp dụng cho các loại phô mai cứng như Cheddar), chúng sẽ nhanh chóng bị khô và nứt nẻ nếu không gói lại.

Cho pho mát ở nhiệt độ thường, sản phẩm chất lượng sẽ mềm hơn, ngược lại chúng sẽ nhanh khô và xuất hiện hơi ẩm trên bề mặt và bạn nên vứt chúng đi.

Kem

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không trước khi dùngĐể 1 ít kem ở nhiệt độ thường, nếu nó chứa chất béo thực vật thì nó sẽ đông lạnh lâu hơn và khi tan thì sẽ chảy thành dạng chất lỏng

Còn kem thật sự thì nó sẽ thành 1 chất kem dày màu trắng.

Có thể bạn sẽ thích: 10 bài tập giúp vùng hông trông rộng hơn

YouTube video

Trên đây là những cách kiểm tra chất lượng thức ăn còn tốt hay không cho một số món ăn phổ biên với dân tập gym, hi vọng sẽ giúp bạn chọn được các món ăn chất lượng với mình nhất. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài tập giữ dáng chuẩn của các thiên thần Victoria’s Secret

Nhắc tới các thiên thần Victoria’s Secret là chúng ta sẽ liên tưởng ngay tới các cô gái nóng bỏng với thân hình đồng hồ...

Cách tập bụng để có cơ bụng 6 múi đẹp trong 6 tuần

Bụng 6 múi là mục đích của nhiều anh khi ra phòng tập gym. Vậy tập để làm sao mau chóng có cơ bụng...

Ăn gì ngực to mà không lo béo ? Đây chính là các món bạn cần

Một trong những lý do khiến chị em nhức nhối nhất đó là muốn cải thiện vòng 1 lép xẹp của mình đúng không....