Trang chủTriathlonChạy bộHướng dẫn làm giãn cơ chân cho người mê chạy bộ

Hướng dẫn làm giãn cơ chân cho người mê chạy bộ

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chào cả nhà, hôm nay Thể Hình Channel sẽ có 1 bài viết về giãn cơ. Đó là hướng dẫn làm giãn cơ chân cho người thích chạy bộ với 1 công cụ quen thuộc có tên là Foam Rolling.

Hướng dẫn làm giãn cơ chân cho người mê chạy bộNếu bạn chưa từng nghe qua về Foam Rolling thì hãy đọc bài viết Foam Roller là gì nhé.

Nhiều bạn chưa có ý thức rõ ràng về chuyện giãn cơ sau khi tập, lợi ích của giãn cơ sau khi tập là rất lớn. Nó sẽ giúp cho cơ bắp mau phục hồi hơn, đỡ đau hơn, và giúp tăng trưởng cơ tốt hơn.

Nhiều bạn có thể nói, có nhiều cách tập luyện cardio khác như là Boxing, Body Pump, HIIT tốt hơn chạy bộ mà sao không tập.

Thì cũng tùy người, mỗi người có sở thích và điều kiện khác nhau mà nên chúng ta cũng không nên hỏi những câu như thế làm gì :D.

Dưới đây là hướng dẫn làm giãn cơ chân với Foam Rolling

Các bạn lưu ý là hướng dẫn này là một hướng dẫn chung và bạn nên thử trên cơ thể bạn ở các vị trí khác nhau vì không phải ai cũng như ai. Đặc biệt là nếu bị chấn thương thì hãy tham khảo bác sĩ trước khi áp dụng vì có thể nó sẽ làm tệ hơn cho vết thương của bạn.

Sau khi chạy bộ, bạn hãy dành ra 1-2 phút để thực hiện các động tác cho từng nhóm cơ. Từ từ lăn tới và lui trên các vị trí cơ chân, thực hiện trong 20-30 giây mỗi lần.

Đùi trước

Trừ khi đùi trước của tôi thật sự bị “căng thẳng” không thì mình sẽ thực hiện cho từng chân 1 để tăng thêm áp lực. Đặt thanh Foam Rolling vào giữa đùi và bắt đầu đẩu người tới trước rồi ra sau, tới trước qua trái rồi ra sau, tới trước qua phải rồi xa sau…

Hướng dẫn làm giãn cơ chân cho người mê chạy bộĐùi trong

Với hướng dẫn làm giãn cơ chân với đùi sau này, bạn sẽ đặt con lăn theo chiều dọc với cơ thể và bắt đầu lăn từ phải qua trái.

Hướng dẫn làm giãn cơ chân cho người mê chạy bộBắp chân

Giãn cơ với bắp chân bạn sẽ cảm thấy như bị “tra tấn” vậy vì thật sự giãn cơ cho đùi trong khá đau. Các thực hiện như là cho đùi sau bạn nha.

Hướng dẫn làm giãn cơ chân cho người mê chạy bộMông

Tôi bắt chéo chân lên đùi của mình khi thực hiện động tác này để tác động lên cơ piriformis tốt hơn, tuy nhiên nếu bạn muốn tác động lên cơ Maximus hoặc medius thì bạn nên duỗi thẳng chân sẽ tốt hơn.

Hướng dẫn làm giãn cơ chân cho người mê chạy bộTFL / IT Band

Đây là 2 nhóm cơ ở bên ngoài đùi (Tensor Fascia Latae – nằm gần mông và Iliotibial Band – bên hông đùi).

Hướng dẫn làm giãn cơ chân cho người mê chạy bộKhi thực hiện, tôi thường làm từ phần mông xuống TFL trước rồi mới xuống phần cơ IT Band.

Bàn chân

Hướng dẫn làm giãn cơ chân cho người mê chạy bộPhần cuối cùng này này khá là quan trọng, bạn có thể tìm 1 trái bóng gai nhỏ để mát xa cho lòng bàn chân của mình. Chỉ cần đặt chân lên và xoay chuyển vòng tròn trên nó thôi.

Hi vọng với hướng dẫn làm giãn cơ chân này sẽ giúp ích được cho các bạn, hãy nhớ thường xuyên giãn cơ sau khi tập để giúp cơ phục hồi nhanh hơn nhé.

4.4/5 - (7 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn có thoát khỏi trầm cảm nhờ lợi ích chạy bộ không?

Lợi ích của chạy bộ chắc quá nhiều người biết rồi, bạn có thể xem thêm 18 lợi ích nhờ việc chạy bộ thường...

3 lợi ích của bài tập Squat dành cho người chạy bộ

Lợi ích của bài tập Squat được biết đến giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng 3 căng tròn, sexy. Là một vận động...

9 chấn thương nghiêm trọng trong luyện tập nếu chạy bộ quá sức

Chấn thương nghiêm trọng trong luyện tập thường xảy ra khi vận động viên bắt bản thân họ vượt qua giới hạn luyện tập...