Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình20 mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả được khoa học chứng nhận

20 mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả được khoa học chứng nhận [P1]

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn bị vòng 2 ngấn mỡ, người ta 6 múi dọc còn bạn 6 ngấn ngang ?. Vậy thì hãy ghi nhớ 2 mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả đã được khoa học chứng nhận này ngay. Cùng xem nhé.

20 mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả được khoa học chứng nhận
Béo bụng không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu vì thẩm mỹ kém và chưa kể phải tốn kém tiền mua quần áo rồi còn phải thường xuyên đi khám bệnh nữa. Mỡ nhiều ở vùng bụng còn có nguy cơ khiến nội tạng bị nhiễm mỡ. Đây là một điều vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Các chất béo này là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh như: tiểu đường, bệnh tim, và một số căn bệnh nguy hiểm khác.

Có nhiều tổ chức y tế sử dụng chỉ số BMI (xem thêm Body Mass Index là gì) là chỉ số dùng cân nặng tính bằng kilogam (kg) của một người chia cho bình phương chiều cao tính bằng mét (m). Chỉ số này dùng để dự đoán tình hình sức khỏe của bạn và dự đoán được bạn đang ở trong tình trạng nào? Gầy, bình thường, béo, béo phì, béo phì nặng.

Ngày nay, càng ngày càng có nhiều người bị bệnh béo bụng, ngay cả khi bạn thấy họ là người có thân hình mảnh mai. Điều đó cho thấy việc giảm mỡ bụng là một điều khá khó khăn.

Dưới đây là 20 để giảm mỡ vòng 2 hiệu quả, được nghiên cứu kĩ càng từ các nghiên cứu khoa học.

Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Các chất xơ hòa tan rất dễ hấp thụ nước và tiêu hóa khá chậm. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại chất xơ này giúp bạn giảm cân an toàn vì chúng luôn khiến bạn cảm thấy no. Vì thế bạn sẽ ăn ít hơn nên lượng calo bạn tiêu thụ từ thực phẩm cũng ít.

20 mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả được khoa học chứng nhậnĐiều đặc biệt hơn nữa đó là các chất xơ hòa tan có thể giúp bạn loại bỏ được mỡ bụng khá hiệu quả. Một nghiên cứu cho thấy, có khoảng 1100 người trưởng thành tiêu thụ các chất xơ hòa tan trong vòng 5 năm giúp họ loại bỏ được 3.7% lượng mỡ bụng.

Vì thế bạn nên nỗ lực tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều chất xơ hòa tan mỗi ngày để có thể đánh bay lượng mỡ bụng đáng ghét. Bạn có thể tham khảo các nguồn thực phẩm chứa nhiều chất xơ hòa tan như: hạt lanh, mì shirataki, cải brussels, bơ, các loại đậu và quả việt quất.

Tránh ăn các loại thực phẩm đóng hộp

Có nhiều loại thực phẩm đóng hộp chứa chất béo không bão hòa như dầu đậu nành, một số margarine và bơ thực vật. Chúng được chứa trong các loại thực phẩm đóng hộp.

Những chất béo này có khả năng gây ra các căn bệnh như: bệnh tim, bệnh gan, các loại viêm, ảnh hưởng đến sức đề kháng insulin và tăng mỡ bụng.

Một nghiên cứu trong khoảng 6 năm cho thấy những con khỉ khi được áp dụng chế độ với dồi dào chất béo thì chúng đã tăng 33% mỡ bụng.

Để có thể tránh được các chất béo không lành mạnh bạn nên đọc các thành phần có trong các loại thực phẩm đóng hộp đó để có thể tránh được các chất béo không lành mạnh. Thông thường các thành phần chứa hàm lượng nhiều nhất sẽ có vị trí đứng đầu danh sách các thành phần.

Xem thêm: Chất béo bão hòa và những sự thật cần biết

Không nên uống quá nhiều bia, rượu

Nhiều người mở miệng ra là bảo muốn tìm cách giảm mỡ vòng 2 hiệu quả nhưng mà tay thì còn đang cầm cả chai rượu với bia ấy.

20 mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả được khoa học chứng nhậnBia rượu có thể giúp bạn có sức khỏe tốt nhưng chỉ với liều lượng nhỏ, còn nếu bạn uống quá nhiều bia, rượu thì chúng sẽ có nhiều mối nguy hại cho bạn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, quá nhiều bia rượu sẽ khiến bạn béo bụng rất nhanh và sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Điều dễ thấy nhất là bụng của bạn sẽ bị  phệ xuống khá nhiều.

Hạn chế việc uống bia rượu sẽ giúp bạn hạn chế được kích thước vùng bụng của bạn, kèm theo đó bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn và tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nếu bạn cảm thấy bạn không thể bỏ được thì bạn có thể uống nhưng chỉ với một lượng nhỏ.

Trong một nghiên cứu cho biết, khoảng 2000 người uống bia rượu hàng ngày sẽ bị béo bụng và nhiều bệnh tật hơn 2000 người ít uống bia rượu.

Xem thêm: Uống bia sau khi tập gym có tốt không ?

Ăn nhiều protein hơn

Protein là một chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng và tất nhiên là nó cũng tăng khả năng đốt cháy calo trong cơ thể và giúp giảm mỡ vòng 2 hiệu quả rồi.

Ăn nhiều chất đạm làm tăng sự phát triển của hoocmon PYY, làm giảm sự thèm ăn và khiến bạn luôn cảm thấy no. Protein cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn và giúp bạn duy trì khối lượng cơ trong khi giảm cân.

Nghiên cứu gần đây cho biết những người ăn nhiều protein sẽ ít bị béo bụng hơn những người ăn ít protein. Bạn nên cung cấp các loại thực phẩm giàu protein vào các bữa ăn của bạn như: thịt, cá, trứng, sữa, whey protein hoặc các loại hạt.

Xem thêm: 30 loại thức ăn giàu protein nhất để giảm cân hiệu quả

Giảm mức độ căng thẳng của bạn

Căng thẳng có thể khiến bạn béo bụng nhanh. Vì chúng kích thích hormone stress để sản xuất cortisol, một chất gây béo bụng nhanh. Các nghiên cứu cho thấy nồng độ cortisol cao làm tăng sự thèm ăn và tăng lượng mỡ bụng.

20 mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả được khoa học chứng nhậnPhụ nữ là người có nồng độ cortisol khá cao cho nên khi họ gặp căng thẳng nhiều thì nồng độ cortisol này sẽ tăng lên rất nhanh và béo bụng sẽ đến với họ rất nhanh chóng.

Để giúp giảm béo bụng, bạn nên gắn liền với các hoạt động giải trí có thể giảm bớt các căng thẳng của bạn như tập luyện yoga, hoặc thư giãn đầu óc có thể là phương pháp hiệu quả dành cho bạn. Đôi lúc có những cách giảm mỡ vòng 2 hiệu quả lại khá là khác lạ đúng không nào.

Tập các bài tập aerobic (cardio)

Thực hiện các bài tập aerobic (cardio) là một cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe và đốt cháy calo.

20 mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả được khoa học chứng nhậnCác nghiên cứu chỉ ra rằng đây là một cách hiệu quả nhất trong việc giảm béo bụng. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt thì bạn cần phải kết hợp việc luyện tập với chế độ ăn uống lành mạnh.

Bất kể cường độ luyện tập của bạn như thế nào đi chăng nữa thì điều quan trọng vẫn là thời gian tập và số lần tập của bạn. Một nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ loại bỏ được nhiều chất béo khi họ tập luyện thời gian nhiều hơn trong tuần.

Xem thêm: Top 30 bài tập cardio tại nhà để giảm mỡ bụng ai cũng phải biết

Cắt giảm Carb đặc biệt là các loại Carb tinh chế (*)

Việc cắt giảm tinh bột là một trong những mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả nhất của nhiều người. Tuy nhiên không phải tinh bột nào cũng cần loại bỏ.

Chế độ ăn uống với mức tinh bột dưới 50 gram cho mỗi ngày giúp giảm mỡ bụng khá hiệu quả đặc biệt là người bị tiểu đường loại 2 và căn bệnh nguy hiểm ở phụ nữ đó là hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Bạn không nhất thiết bắt buộc phải tuân theo chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Một số nghiên cứu cho thấy bạn chỉ cần thay thế các loại carb tinh chế với các loại tinh bột chưa qua xử lí để có thể có được sức khỏe tốt hơn và giảm được béo bụng.

Trong nghiên cứu Framingham Heart Study nổi tiếng cho biết những người có mức tiêu thụ ngũ cốc nguyên chất thường ít béo bụng hơn 17% so với những người ăn nhiều ngũ cốc tinh khiết đã qua xử lí.

Xem thêm: Top các loại thức ăn giàu carb tốt nhất để tập gym

(*) Carb tinh chế là những thực phẩm giàu carbohydrate đã thông qua nhiều mức chế biến làm sạch, đã mất tối đa các chất kèm theo carbohydrate trong thực phẩm. Mức tinh chế càng cao, lượng mất các thành phần cấu tạo càng lớn, chất xơ bị loại trừ càng nhiều, hàm lượng carbohydrate càng tăng và thực phẩm trở nên dễ tiêu hơn.

  • Các loại đồ ngọt, trong đó lượng đường quá 70% năng lượng hoặc tuy có hàm lượng đường thấp (40 – 50%) nhưng mỡ cao (30% và hơn).

– Bột ngũ cốc tỉ lệ xay xát cao, hàm lượng cellulose ở mức 0,3% hoặc thấp hơn cũng thuộc loại carbohydrate tinh chế vì chúng dễ tạo mỡ để tích chứa trong cơ thể.

Không ăn nhiều các thực phẩm có hàm lượng đường cao

Đường chứa fructose, có liên quan đến một số căn bệnh mãn tính khi tiêu thụ quá mức. Các căn bệnh mãn tính đó là: bệnh tim, tiểu đường loại 2, béo phì và bệnh gan nhiễm mỡ.

Các nghiên cứu cho thấy có một mối quan hệ mật thiết giữa việc cung cấp lượng đường cao với việc tăng béo bụng.

20 mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả được khoa học chứng nhậnThật là quan trọng để nhận ra rằng càng nhiều đường thì bạn sẽ càng nhanh chóng bị béo bụng nhiều hơn. Ngay cả những loại đường lành mạnh như mật ong cũng nên được sử dụng ít.

Do vậy, nếu thật sự không cần thiết, hãy loại bỏ đường ra khỏi bữa ăn của bạn, đây mặc dù là 1 biện pháp giảm mỡ vòng 2 hiệu quả tuy nhiên không phải dễ dàng thực hiện được. Nhưng phải phải cố gắng tự chủ bản thân thôi.

Thay thế các loại dầu ăn của bạn bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những chất béo lành mạnh nhất mà bạn nên áp dụng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chất béo trung bình có trong dầu dừa có thể làm tăng sự trao đổi chất và loại bỏ được các chất béo dự trữ để đáp ứng được lượng calo mà cơ thể của bạn cần.

Nghiên cứu cho thấy dầu dừa cũng có thể giảm mỡ vòng 2 hiệu quả và an toàn.

Trong một nghiên cứu, những người đàn ông béo phì cung cấp dầu dừa mỗi ngày trong khoảng 12 tuần sẽ loại bỏ trung bình khoảng 2.86cm vòng eo của họ mà không cần phải thay đổi chế độ ăn uống của họ hay luyện tập thể dục thường xuyên.

Để tăng tốc loại bỏ mỡ bụng, bạn nên cung cấp khoảng 2 muỗng dầu dừa mỗi ngày khoảng 30ml. Đây là lời khuyên hữu ích nhất mà các chuyên gia đã đề nghị.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý là dầu dừa cũng chứa một lượng calo khá cao nên thay vì loại bỏ hoàn toàn các chất béo khác để sử dụng dầu dừa thì bạn nên chú ý đến lượng dầu dừa mà bạn thay thế. (Bạn có thể sử dụng dầu oliu để thay thế nếu không có dầu dừa)

Thực hiện các bài tập nâng tạ

Nâng tạ được biết như là một bài tập quan trọng trong việc rèn luyện sức khỏe và hình thành cơ bắp, cơ bụng 6 múi cũng không ngoại lệ.

20 mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả được khoa học chứng nhậnDựa trên những nghiên cứu của những người bị bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ thì việc luyện tập rất có lợi cho họ để có thể giảm mỡ vòng 2 hiệu quả, an toàn.

Một nghiên cứu về những thanh thiếu niên bị thừa cân cho thấy sự kết hợp giữa việc luyện tập sức bền và việc luyện tập các bài tập aerobic sẽ mang đến cho bạn một kết quả tuyệt vời trong việc giảm béo bụng và loại bỏ mỡ trong nội tạng hiệu quả và nhanh chóng.

Nếu bạn bắt đầu thực hiện các bài tập nâng tạ thì hãy xem thật kĩ các kỹ thuật tập luyện và nếu có thể hãy thuê 1 PT riêng để hướng dẫn cho mình tập nhé.

Xem thêm: Bí quyết tập bụng 6 múi hiệu quả nhiều gymer không hề biết đến

Chúng ta tạm kết thúc 20 mẹo giảm mỡ vòng 2 hiệu quả ở đây nhé. Nếu bạn thấy hay hãy chia sẻ để xem lại nhé.

Xem phần 2

3.5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Lịch tập gym tại nhà cho nam để giảm cân tăng cơ trong 6 tuần

Bạn không có thời gian hoặc không đến phòng tập gym được và bạn cần 1 lịch tập gym tại nhà cho nam mà...

[Ebook] Thinsulin- Giảm cân & Đẹp dáng suốt đời

Nếu bạn có mặt ở bài viết này thì chắc chắn là bạn đang gặp vấn đề lớn về cân nặng của mình đúng...

Cách chọn áo ngực thể thao phù hợp, tránh bị ung thư do mặc sai cách

Mặc áo ngực (áo lót) thể thao khi tập luyện là điều hết sức quan trọng để bào vệ vòng 1 của phái đẹp,...