Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhKhông giảm cân thành công vì 6 sai lầm mẹ bỉm sữa nào cũng bị

Không giảm cân thành công vì 6 sai lầm mẹ bỉm sữa nào cũng bị

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Một trong những nhu cầu cao nhất của tất cả các bà mẹ bỉm sữa đó chính là lấy lại vóc dáng sau khi sinh hay ngắn gọn là giảm cân, nhưng thường họ không giảm cân thành công vì hầu như đều mắc phải 6 lý do này. Cùng xem đó là những lý do gì nhé.

Không giảm cân thành công vì 6 sai lầm mẹ bỉm sữa nào cũng bịTôi biết cảm giác đó như thế nào, vừa phải chăm con, lo cho gia đình, rồi tập luyện và đi làm khó có thể mà cân bằng được mọi thứ được.

Cho dù bạn ở giai đoạn nào việc sinh con thì bạn cũng nên tỉnh táo để tránh khỏi những cạm bẫy này, nó sẽ giúp bạn khôi phục sự tự tin để hoàn thành được mục tiêu của mình.

Cùng Thể Hình Channel điểm qua 6 lý do khiến bạn không giảm cân thành công nhé

Bạn chỉ mới làm điều mà mọi người cũng làm

Khi chúng ta không biết bắt đầu thế nào thì chúng ta thường lặp lại những điều mà người khác thường làm. Với các chị em thì đó chính là chôn chân ở các máy chạy bộ, các máy rung và thực hiện các bài tập nhẹ nhẹ với mỗi phần thân trên của mình.

Không giảm cân thành công vì 6 sai lầm mẹ bỉm sữa nào cũng bịCách tập như vậy mình không nói là vô ích, nhưng nó cũng không mang lại hiệu quả đáng kể cho bạn được và hầu hết là chúng ta đang lãng phí thời gian quý báu của mình.

Nếu bạn đang phải chăm sóc lũ trẻ nhỏ thì thời gian là rất quan trọng, hầu như bạn chỉ có rất ít thời gian để mình tập luyện và bạn muốn từng phút ở đó đều mang lại hiệu quả cao nhất đúng không nào.

Với mình, HIIT chính là lúc được tỏa sáng nhất. (Xem HIIT là gì)

HIIT cung cấp 1 khả năng đốt cháy calo trên cả tuyệt vời trong thời gian dài nhất với thời gian tập ít nhất.

Nhiều nghiên cứu đã chứng mình rằng, việc kết hợp HIIT với các bài tập cường độ thấp sẽ mang lại chất lượng giảm cân nhanh hơn và trong khi cơ bắp của bạn đốt mỡ thì bạn cũng đồng thời cải thiện được hệ trao đổi chất của mình nữa [1,2]

Mình đã áp dụng cách tập này cho chính mình và nó đã giúp tôi duy trì được mục tiêu của mình mà tôi vẫn có thể có thời gian cho công việc cũng như là chăm sóc 2 đứa nhóc tì của mình. Đây là 1 phương pháp tập gym giảm cân rất hiệu quả nên đừng chỉ ngồi đó đọc, hãy bắt đầu tập nó đi.

Bạn không đưa ra mục tiêu cho mình

Sau 1 thời gian mang thai và bạn quay trở lại phòng tập, các bài tập có thể khiến bạn gặp không ít khó khăn, nhất là những cơn đau. Và thật là khó có thể duy trì giữa những suy nghĩ làm sao giảm cân nhanh, làm sao trong body đẹp hơn, làm sao cho mình khỏe hơn….khiến bạn dễ nản và khiến bạn không giảm cân thành công là vậy

Không giảm cân thành công vì 6 sai lầm mẹ bỉm sữa nào cũng bịNhững lúc như vậy, thay vì chỉ nhắm vào 1 mục tiêu to đùng như thế, hãy chia nhỏ nó ra thành từng mục tiêu nhỏ hơn để dễ theo đuổi.

Các vận động viên cũng đều phải thực hiện phương pháp này trong quá trình tập luyện của họ. Họ đưa ra những mục tiêu từng phần trong kế hoạch của mình bao gồm cả: 1 hiệp bao cái lặp, rút ngắn thời gian chạy trên 1 quãng đường, hây đơn giản là hoàn thành bài tập đó nhanh hơn….

Dù bạn định hướng các mục tiêu nhỏ đó là gì thì hãy giữ cho suy nghĩ của mình luôn tích cực, chính nó sẽ dẫn đường bạn đi đến mục tiêu lớn nhất của bạn đấy.

Tốn nhiều thời gian cho việc làm nóng cơ thể

Bất kỳ ai khi đi tập cũng đều được khuyên là phải khởi động làm nóng trước khi tập, và tôi khẳng định với bạn đó là điều cực kỳ cần thiết trong luyện tập.

Không giảm cân thành công vì 6 sai lầm mẹ bỉm sữa nào cũng bịViệc khởi động làm nóng giúp hạn chế chấn thương là một, nó còn giúp bạn phục hồi cơ bắp sau khi tập nhanh hơn là hai.

Tuy nhiên, bạn hãy chú ý vào thời gian mình khởi động vì bạn đang có rất ít thời gian cho tập luyện nên hãy tập trung khởi động thật nhanh những vẫn đảm bảo nhé. Đừng à ê khởi động cả nửa tiếng mà vẫn chưa bắt đầu tập được.

Bạn chỉ cần nên dành ra 10-15 phút để khởi động (có thể dùng đồng hồ nếu cần thiết) tập trung vào những vùng yếu trên cơ thể, việc khởi động này sẽ kích hoạt các chức năng của khu vực đó tốt hơn.

Bạn khởi động sai cách

Một số bạn sẽ được thấy một số cách khởi động tĩnh. Tức là sử dụng các bài tập kéo giãn để khởi động. Nhưng bạn cần chú ý 1 điểm là khi áp dụng cách khởi động này nó có thể ảnh hưởng đến chuyện tập luyện.

Không giảm cân thành công vì 6 sai lầm mẹ bỉm sữa nào cũng bị
Khởi động sai cách cũng là 1 điều khiến bạn không giảm cân thành công

Cách khởi động tĩnh thường cản trở hiệu suất tập luyện của bạn đặc biệt là khi bạn tập luyện với cường độ mạnh [3,4]

Nếu bạn không muốn ảnh hưởng đến hiệu suất tập của mình thì hãy áp dụng các bài làm nóng động để kích hoạt các sợi cơ. Ví dụ vào ngày tập chân bạn có thể áp dụng làm nóng bằng việc chạy nâng cao gối, squat nhảy, lunge ….để làm nóng cơ đùi trước, sau và mông của bạn. Hay với ngày tập thân trên thì có thể khởi động bằng cách xoay cánh tay, vặn hông, hít đất….

Tất nhiên các bài tập tĩnh vẫn có tác dụng của nó và hiện nay thường được áp dụng sau khi tập để giúp cơ bắp thư giãn và nhanh phục hồi hơn.

Bạn không lắng nghe cơ thể của mình

Một lý do lớn khiến bạn không giảm cân thành công đó chính là bạn ép cơ thể quá mức và không lắng nghe phản hồi của nó.

Bạn có thể tự bảo bản thân “cố lên” nhưng không có nghĩa là bỏ qua mọi phản hồi từ cơ thể của bạn.

Không giảm cân thành công vì 6 sai lầm mẹ bỉm sữa nào cũng bịCâu nói “No Pain – No Gain” (không đâu thì không tăng cơ) không chỉ hiểu đơn giản như câu nói. Thật sự thì bạn cần phải phân biệt được cơn đau của chấn thương và cơn đau của tập luyện mang lại.

Bạn có thể giữ giới hạn của bản thân mình và tự bảo là dừng lại khi mà cơ thể bạn không kiểm soát được nữa. Bất cứ ai đạt được những thành công trong tập luyện đều sẽ nói là hôm nay họ cố gắng hơn ngày hôm qua, câu nói nghe có vẻ đơn giản nhưng với kinh nghiệm của mình.

Bạn chỉ cần cam kết với bản thân là mình sẽ hoàn thành nó với 1 cách tốt nhất và đó cũng là cách để học được phản hồi từ cơ thể.

Bạn không tin tưởng vào giáo trình mình đang tập

Trong tập luyện, không bao giờ có chuyện trong 1 thời gian ngắn có thể đạt được mục tiêu ngay. Mà các chị em lại thường nôn nóng và muốn có hiệu quả ngay nên thường dễ nản khi mà không nhận thấy sự thay đổi mình mong muốn.

Không giảm cân thành công vì 6 sai lầm mẹ bỉm sữa nào cũng bịNhiều mẹ bỉm sữa thường mới đi tập được 1 – 2 tuần không thấy gì thay đổi rõ đã vội chuyển sang kiểu tập khác hoặc là nghỉ tập, đi tập bữa đực bữa cái thì làm sao mà có kết quả được.

Mỗi ngày đi tập các mẹ phải luôn trong tinh thần hăng hái và sẵn sàng “xử lý gọn” bất cứ cục tạ nào cản trở mình thì mới có thể mang lại hiệu quả cao được, bạn càng thách thức được bản thân thì hiệu quả sẽ càng cao hơn.

Nếu bạn vướng phải điều này và sau khi đọc tới đây mình hi vọng rằng bạn đã có thêm nghị lực trở lại phòng tập để tiêu diệt hết mớ tạ ở đó nhé.

Hãy kiên trì tập luyện, học hỏi kinh nghiệm mỗi ngày bạn sẽ nhận thấy những khác biệt của mình và khi nhìn lại bạn sẽ tự hào với bản thân và tự hào với lũ nhóc tì của mình nữa.

Hi vọng, qua 6 sai lầm khiến bạn Không giảm cân thành công ở trên, bạn sẽ không còn mắc phải sai lầm nào nữa và mau chóng tiến tới mục tiêu giảm cân hiệu quả của mình nhé.

Nguồn tham khảo

  1. Astorino, T. A., Allen, R. P., Roberson, D. W., & Jurancich, M. (2012). Effect of high-intensity interval training on cardiovascular function, VO2max, and muscular force. The Journal of Strength & Conditioning Research, 26(1), 138-145.
  2. Boutcher, S. H. (2010). High-intensity intermittent exercise and fat loss. Journal of obesity, 2011.
  3. Cramer, J. T., Housh, T. J., Weir, J. P., Johnson, G. O., Coburn, J. W., & Beck, T. W. (2005). The acute effects of static stretching on peak torque, mean power output, electromyography, and mechanomyography. European Journal of Applied Physiology, 93(5-6), 530-539.
  4. Marek, S. M., Cramer, J. T., Fincher, A. L., & Massey, L. L. (2005). Acute effects of static and proprioceptive neuromuscular facilitation stretching on muscle strength and power output. Journal of Athletic Training, 40(2), 94.
5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giảm cân bằng bột yến mạch nhanh chóng và hiệu quả không ngờ

Giảm cân bằng bột yến mạch đang được đa số các chị em phụ nữ áp dụng vào chế độ ăn uống của họ....

Những mẹo giảm cân cực hay nhưng không phải ai cũng biết

Việc giảm cân giống như 1 cái mê cung mà không ít người mãi lạc lối trong đó mà không tìm được lối ra...

Để vòng eo thon gọn hãy tập Bent Knee Hip Raises

Bạn muốn mình có vòng eo thon gọn hơn, giúp cơ bụng của mình săn chắc hơn, giảm mỡ tốt hơn hãy thử thách...