Trang chủLàm đẹpTuyệt chiêu chăm sóc làn da đúng cách cho người tập thể hình!

Tuyệt chiêu chăm sóc làn da đúng cách cho người tập thể hình!

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Cách chăm sóc làn da vẫn luôn là từ khóa hàng đầu được hầu hết mọi người quan tâm và tìm kiếm. Ngay cả những người đam mê thể hình, họ không có nhiều thời gian để dưỡng da khiến da họ bị xấu đi bởi những tác nhân như mồ hôi tại phòng tập. Vậy làm thế nào để bảo vệ làn da của bạn sau mỗi buổi tập gym.

Tuyệt chiêu chăm sóc làn da đúng cách cho người tập thể hình!
Tuyệt chiêu chăm sóc làn da đúng cách cho người tập thể hình!

Cùng Thể hình Channel tìm hiểu ngay tuyệt chiêu chăm sóc làn da đúng cách cho người tập thể hình nhé!

Tập gym hay chơi thể thao đều là những hình thức bổ ích nhằm giúp chúng ta giữ được dáng vóc săn chắc và đồng thời nâng cao quá trình sản xuất endorphin, một hormone làm tinh thần chúng ta trở nên phấn chấn hơn và cải thiện sức khỏe.

Tuy nhiên, đại đa số chị em phụ nữ trước và sau những giờ phút luyện tập thấm đẫm mồ hôi sẽ quên đi việc chăm sóc da của mình, dẫn đến làn da khô và mụn. Dưới đây là những bí quyết giúp chị em hoàn thiện vẻ bề ngoài của mình, vì “Nhất dáng nhì da”, ngoài một vóc dáng khỏe đẹp ra, chúng ta cũng cần một làn da mịn màng đầy sức sống.

1.Hãy tẩy trang thật sạch trước khi tập

Tập gym hay bất cứ môn thể thao nào khác đều sẽ khiến bạn đổ mồ hôi và mất nhiều năng lượng. Phấn trang điểm, kẻ mắt, môi son, má hồng sẽ bị lem nhem và khiến cho gương mặt bạn chẳng khác gì chú hề. Đấy là chưa kể đến việc phấn sẽ làm bít lỗ chân lông.

Tuyệt chiêu chăm sóc làn da đúng cách cho người tập thể hình!

Bạn phải tẩy trang thật sạch trước khi tập là nguyên tắc quan trọng đầu tiên bạn cần chăm sóc làn da của mình. Bởi vì sự kết hợp giữa mồ hôi và lớp trang điểm sẽ làm cho da sản sinh ra nhiều dầu. Lúc vận động, lỗ chân lông sẽ mở rộng ra để cho mồ hôi thoát ra ngoài. Một điều quan trọng chúng ta phải biết trong quá trình chăm sóc da là hãy để cho da “thở” theo quy trình tự nhiên. Nếu để một lớp trang điểm trên mặt thì lỗ chân lông sẽ bị bít lại và quá trình trên sẽ không thể diễn ra, dẫn đến mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Giải pháp:

  • Bạn nên tẩy trang bằng nước tẩy trang phù hợp cho mắt, môi và nhất là da mặt trước khi đi gym.
  • Tuy nhiên, nếu lịch trình của bạn khá dày đặc, bạn có thể cho sẵn một gói khăn tẩy trang vào túi thể thao của mình để làm sạch da mặt khi đến phòng gym.

2.Chọn loại kem chống nắng phù hợp

Không phải cứ tập trong phòng gym là bạn nghĩ không cần dùng kem chống nắng, vì quá trình bạn di chuyển đến phòng tập, sẽ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bạn hãy dùng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF phù hợp, chứ không chỉ đơn thuần là kem chống nắng thông thường. Các chuyên gia chăm sóc da cho rằng kem chống nắng thông thường sẽ gây bít lỗ chân lông, trong khi đó kem dưỡng ẩm với SPF sẽ cung cấp một lượng ẩm vừa đủ mà không bít lỗ chân lông.

Tuyệt chiêu chăm sóc làn da đúng cách cho người tập thể hình!

Giải pháp:

  • Hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng SPF.
  • Nếu được hãy chọn loại kem thành phần có Kẽm (Zinc). Kẽm sẽ làm giảm bớt quá trình tăng sắc tố da, ngăn ngừa sưng tấy do mụn và chống lão hóa.

3.Uống nhiều nước trước sau và trong khi tập

Nước tinh khiết luôn là lựa chọn tốt nhất để bạn phục hồi năng lượng, cung cấp đầy đủ hydrat cho cơ thể cũng như chăm sóc làn da của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thử chocolate sữa loại ít chất béo để cung cấp thêm nguồn sinh lực cần thiết và giúp bạn rạng rỡ hơn.

Tuyệt chiêu chăm sóc làn da đúng cách cho người tập thể hình!Trong thời gian tập mồ hôi ra nhiều, cơ thể ta cũng cần nước để bù lại cho lượng nước đã mất đi. Uống không đủ nước sẽ dẫn đến môi, da mặt và cơ thể sẽ bị khô và nứt nẻ.

Giải pháp:

  • Trước khi tập: Uống khoảng 2 ly (mỗi ly khoảng 250 ml) nước trái cây pha loãng 50% hay các loại nước uống thể thao.
  • Nửa giờ trước khi chơi thể thao nên uống 1 ly nước thể thao hay nước uống tinh khiết. Không nên uống nước trái cây lúc này vì sẽ gây khó chịu bao tử.
  • Trong lúc tập, thường thì uống 1 hay 3/4 ly mỗi 15-20 phút là đủ.
  • Bạn có thể điều chỉnh lượng nước thích hợp tùy theo trọng lượng cơ thể, uống nước quá nhiều cũng có thể làm cơ thể giữ nước và tăng cân.

4.Làm sạch các bề mặt của dụng cụ tập gym trước khi dùng

Bề mặt của các dụng cụ trong phòng gym, nơi mà tế bào chết và mồ hôi của những người dùng máy trước đó sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Khi cơ thể chạm vào những bề mặt của thiết bị cũng như là sau khi bạn nắm tay vào những phần tay cầm của dụng cụ, sau đó lại dùng tay không lau mồ hôi, bạn đã cho vi khuẩn cơ hội để xâm nhập vào làn da của bạn, gây ra làn da mụn.

Tuyệt chiêu chăm sóc làn da đúng cách cho người tập thể hình!

Giải pháp:

  • Trước khi dùng những thiết bị trong phòng gym, dùng khăn giấy diệt khuẩn và lau những phần bề mặt hay tay cầm.
  • Bên cạnh đó, nên rửa tay sạch với xà phòng trước và sau khi tập luyện.
  • Mang theo khăn sạch để lau mồ hôi và hạn chế dùng tay không để lau mồ hôi.

5.Hãy rửa sạch mặt sau khi tập gym

Sau khi tập gym, để loại bỏ sự phát triển của vi khuẩn sinh sôi sau quá trình luyện tập, hãy rửa mặt với sữa rửa mặt làm sạch da càng sớm càng tốt.

Tuyệt chiêu chăm sóc làn da đúng cách cho người tập thể hình!Giải pháp: Khi đi shopping bạn hãy chọn mua những chai sữa rửa mặt có thành phần là benzoyl proxide hay salicyclic acid nồng độ nhẹ để ngăn chặn sự vi khuẩn tiềm tàng có thể gây mụn.

6.Thay quần áo ra và tắm ngay sau khi tập

Sau khi tập luyện xong, quần áo gym mà chúng ta đang mặc trên người sẽ truyền mồ hôi và bụi bẩn lên cơ thể chúng ta, dẫn đến tình trạng bít lỗ chân lông trên cơ thể, là nguyên nhân cho mụn lưng và những nơi khác trên cơ thể.

Tuyệt chiêu chăm sóc làn da đúng cách cho người tập thể hình!

Giải pháp:

  • Sau khi tập xong, nên tắm lại để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi còn bám trên người. Không nên tắm bằng nước nóng vì nước nóng sẽ làm mất đi chất dầu tự nhiên trên da và làm cho da trở nên khô và ngứa ngáy.
  • Đừng tẩy tế bào chết sau khi tập gym, thay vào đó bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm cho mặt và cơ thể.
  • Nên giặt sạch quần áo đi tập sau mỗi lần đi tập, hạn chế mặc một bộ nhiều lần rồi mới giặt.

Chú ý: Sau một buổi luyện tập vất vả, đổ nhiều mồ hôi, đã đến lúc bạn cần tắm rửa, gội đầu sạch sẽ. Tuy nhiên, thật sai lầm nếu bạn nghĩ rằng mình cần làm sạch cơ thể quá mức. Có nhiều người đứng tắm đến hơn một giờ đồng hồ. Điều này không những chẳng tốt cho sức khỏe mà còn làm hại da, đặc biệt với làn da nhạy cảm và khô. Bí quyết đơn giản chăm sóc làn da là dùng một loại dầu gội và sữa tắm có chất tẩy rửa nhẹ nhàng, tắm gội trong nửa tiếng là đủ.

7.Cung cấp độ ẩm cho làn da

Tuyệt chiêu chăm sóc làn da đúng cách cho người tập thể hình!

Thời gian tốt nhất chăm sóc làn da để tái tạo lại da là khi bạn ra khỏi phòng tắm. Chỉ mất một vài phút để cung cấp độ ẩm cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm. Bạn nên chọn loại kem dưỡng với mùi hương tiếp thêm sinh lực, năng lượng như mùi cam, quýt.

Qua bài chia sẻ này, Thể hình Channel hi vọng bạn sẽ có thể biết được cách chăm sóc làn da của mình khi tập thể hình nhé. Chúc các bạn có một ngoại hình hoàn hảo!

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Chai cơ trong tập thể hình | Nguyên nhân và cách khắc phục

Vấn đề chai cơ trong tập thể hình, gym là đề tài được rất nhiều bạn quan tâm và thắc mắc. Vạy làm sao...

5 điều khiến bạn cần tránh đi bơi nhưng chỉ là tạm thời

Không có gì tốt hơn một ngày tại hồ bơi (hoặc bãi biển) vào mùa hè nóng nực. Mặt trời, thời tiết nắng nóng...

Bị buồn nôn khi tập tạ có nguy hiểm hay không và cách phòng tránh ?

Tập tạ, tập thể hình là những hoạt động thể thao mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên bỗng dưng...