Trang chủBài tập YogaBài tập yoga với tư thế cực kỳ nguy hiểm cho người mới tập

Bài tập yoga với tư thế cực kỳ nguy hiểm cho người mới tập

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài tập yoga trở thành một thể dục thu hút hàng ngàn các thế hệ từ già cho đến trẻ nhỏ. Bởi những bài tập của nó chứa đựng rất nhiều những công dụng hữu ích cho cơ thể. Nhưng mọi người thường không để ý đến những nguy hiểm khi mới bắt đầu tập luyện. Và khiến cho quá trình tập xảy ra những hậu quả khôn lường.

Bài tập yoga với tư thế cực kỳ nguy hiểm cho người mới tập

Vì thế, Thể hình Channel sẽ giới thiệu cho các bạn những tư thế nguy hiểm trong các bài tập yoga đối với người mới tập luyện nhé!

Mặc dù tập yoga được coi là một môn thể dục nhẹ nhàng nhưng với những người mới tập thì một số tư thế yoga sau lại có thể không thích hợp vì dễ gây chấn thương. Cùng thể hình Channel tìm hiểu xem nhé!

1.Headstand – Salamba Sirsasana

Đây là tư thế trồng cây chuối, hai bàn tay chống xuống sàn, hai chân giơ thẳng lên trời. Trong lớp học yoga, tư thế này được rất nhiều người thực hiện vì nó có tiếng là mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, tư thế này lại có một số rủi ro gây nguy hiểm cho bản thân. Nó đặc biệt sẽ gây nguy hiểm cho bất cứ ai đã từng bị chấn thương cổ.

Bài tập yoga với tư thế cực kỳ nguy hiểm cho người mới tập

Nếu như bạn từng bị thương ở cổ thì bạn nên nói chuyện với bác sĩ xem bạn có đủ khả năng để tập tư thế này không. Giống như tất cả các tư thế lộn ngược khác, tư thế này cũng không phù hợp với những người có bệnh tăng nhãn áp.
Bài tập yoga với tư thế cực kỳ nguy hiểm cho người mới tập
Một trong những mối nguy hiểm lớn nhất của tư thế này là việc nó có thể làm tổn thương chính bản thân mình, vì vậy bạn không nên tập động tác này trong thời kỳ mang thai, trừ những người tập yoga rất có kinh nghiệm đấy nhé.

2.Handstand – Mukha Vrksasana

Tư thế này tức là bạn giữ thăng bằng trên hai bàn tay, hai chân giơ lên trời. Rắc rối lớn nhất của động tác này chính là việc luyện tập để kiểm soát lực mà bạn cần có đủ để nâng cơ thể mình dựng ngược lên, trong khi cánh tay của bạn vẫn được giữ thẳng. Nếu bạn là một học viên yoga mới bắt đầu, bạn sẽ rất khó để thực hiện chính xác động tác này bởi chưa đủ lực để nâng trọng lượng của cả cơ thể.
Bài tập yoga với tư thế cực kỳ nguy hiểm cho người mới tập
Được cho là khó giữ cân bằng hơn cả tư thế đầu tiên, vì nó có nguy cơ gây chấn thương lớn. Và đặc biệt, những người bị tăng nhãn áp tuyệt đối không nên tập động tác này.

3.Shoulderstand – Salamba Sarvangasana

Đây là một tư thế đảo ngược trong bài tập yoga, bạn có thể hình dung bằng hình ảnh dưới đây nhé. Nó được coi là động tác nguy hiểm cho những người mới tập yoga.
Bài tập yoga với tư thế cực kỳ nguy hiểm cho người mới tập
Khi ta đặt cơ thể trong một vị trí không giống như những tư thế bình thường khác, nó sẽ trở nên nguy hiểm. Tất nhiên, với những người có kinh nghiệm thì đây là một động tác có lợi cho cơ thể. Nhưng với người mới tập thì vùng cổ của bạn sẽ là vị trí rất dễ bị tổn thương nếu dồn quá nhiều trọng lượng của cơ thể được đặt ở trên cùng của cột sống.

4.Four – Limbed Staff – Chaturanga Dandasana

Bạn có thể hình dung động tác này với tư thế tay, chân chống giữ thăng bằng cho cơ thể, cánh tay song song với sàn nhà. Tư thế này chứa nhiều sự nguy hiểm do khi thực hiện nó không đúng thời gian. Trong thực tế, tư thế này lại được sử dụng rất phổ biến trong các lớp học yoga.
Bài tập yoga với tư thế cực kỳ nguy hiểm cho người mới tập
Điều này thực sự quá khó với nhiều người, đặc biệt là những người mới bắt đầu. Bạn không muốn đổ dồn trọng lượng vào vai của bạn, vì vậy hãy thử nó ở một góc cao hơn 90 độ nhé.
Nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi để tập luyện tư thế này một cách an toàn thì tốt nhất hãy thay thế đầu gối, ngực, và cằm hoặc bỏ lớp học này. Vì một giáo viên tốt sẽ không làm khó bạn điều này đâu.

5.Standing Forward Bend – Uttanasana

Tư thế đứng cúi gập người về đằng trước này có khả năng gây chấn thương cho người mới bắt đầu trong các bài tập yoga. Tư thế uốn cong người về phía trước có thể khiến bạn chấn thương gân kheo, thậm chí có thể nghiêm trọng tới mức bạn sẽ mất nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm để chữa bệnh.
Bài tập yoga với tư thế cực kỳ nguy hiểm cho người mới tập
Hãy luôn luôn lắng nghe cơ thể và tôn trọng cơ thể của bạn muốn gì. Đừng quá cố gắng vì những gì bạn muốn có được vượt quá khả năng của mình. Vì việc uốn cong người sâu về phía trước sẽ trở nên phản tác dụng nếu bạn tập luyện không đúng cách đấy nhé.
Lưu ý: Điều lưu ý chúng tôi muốn các bạn nên nhớ đó là khi mới bắt đầu tập luyện bất kể môn gì, cơ thể chúng ta chưa thực sự làm quen được với mức tập. Thì ta nên tập dần với những động tác có cường độ nhẹ để dần tạo cho mình thói quen, và thay đổi từ từ. Đừng quá nóng vội, vì nó sẽ khiến quá trình tập luyện của bạn trở nên vô nghĩa.

Xem thêm: Tập yoga giảm cân toàn thân nhanh với 10 bài đơn giản

Qua bài chia sẻ này, Thể hình Channel hi vọng những bạn mới bắt đầu tập, nên tránh những tư tế nguy hiểm trong các bài tập yoga. Để bảo vệ chính bản thân khỏi những chấn thương không đáng có. Chúc các bạn thành công!
5/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

4 tư thế yoga bổ trợ bơi lội, ngăn ngừa chấn thương khi bơi

Bơi lội khiến cho bạn cảm thấy cơ thể không có trọng lượng trong nước. Các giác quan của bạn chìm vào trong làn...

5 thứ bạn cần chuẩn bị khi tập Yoga tại nhà

Bạn đang có ý định tự tập Yoga tại nhà mà không biết cần phải chuẩn bị gì, vậy thì cùng xem bài viết...

Tập yoga giảm cân toàn thân nhanh với 10 bài đơn giản

Tập yoga giảm cân toàn thân nhanh là một điều hoàn toàn có thể khi bạn thực hiện một cách chăm chỉ và đêu...