Rocky Pull-Ups/Pulldowns – Hít xà đơn trước và sau cùng lúc tập lưng xô

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Bạn đã từng tham khảo 35 bài tập hít xà đơn tăng cơ xô lưng cũng hiểu vì sao hít xà lại tốt thế. Một biến thể là bài tập Rocky Pull-Ups/Pulldowns sẽ giúp bạn có cơ hội thử thách bản thân. Đây là 1 cách tăng cơ xô, bắp tay và lưng hiệu quả đó nhé. Hãy cùng Thể Hình Channel tham khảo trọn vẹn bài tập lưng xô Rocky Pull-Ups/Pulldowns siêu hiệu quả.

Rocky Pull-Ups/Pulldowns - Hít xà đơn trước và sau cùng lúc tập lưng xôĐây là động tác không thể thiếu được khi kết hợp cùng bài tập One-Arm Dumbbell Row trong khi áp dụng cách tập cơ lưng xô rộng khủng nhất cho người tập thể hình.

Hướng dẫn cách thực hiện bài tập lưng xô Rocky Pull-Ups/Pulldowns đúng kỹ thuật thể hình nhất

Thông tin bài tập

Loại bài tập: Sức mạnh
Thiết bị tập: Thanh xà
Loại cơ: Phức hợp (Compound)
Cấp độ: Cơ bản
Loại: Kéo

Độ khó: 4

Hướng dẫn bài tập Rocky Pull-Ups/Pulldowns

  1. Hai hai nắm chặt thanh xà, lòng bàn tay hướng về phía trước, hai tay dang rộng hơn vai.
    Duỗi hai tay treo người xuống. Thân người hơi nghiêng về phía sau khoảng 30 độ, đồng thời lưng dưới hơi cong, ngực ưỡn ra. Đây là vị trí ban đầu.
  2. Kéo thân người lên cho tới khi nào thanh xà chạm ngực trên bằng cách éo vai và tay trên xuống về phía sau. Thở ra khi thực hiện động tác này. Mẹo nhỏ: Siết chặt cơ lưng khi đạt vị trí căng cứng hoàn toàn. Thân người trên giữ cố định trong suốt bài tập, chỉ di chuyển 2 cánh tay. Cẳng tay có nhiệm vụ giữ chặt thanh xà.
  3. Sau 1 giây giữ yên ở tư thế này, hít vào và từ từ hạ thân người xuống vị trí ban đầu cho tới khi nào 2 tay và cơ xô duỗi thẳng hoàn toàn.
  4. Bây giờ, lặp lại động tác này, nhưng lần này thân người giữ thẳng khi hít lên và thanh xà chạm vào phía sau cổ thay vì ngực trên. Mẹo nhỏ: Đầu hơi nghiêng về phía trước vì nó giúp bạn thực hiện đúng động tác này.
  5. Một khi hạ thân người xuống vị trí ban đầu, lặp lại theo đúng số lần quy định.

YouTube video

Lưu ý

Biến thể phía sau cổ có thể gây tổn thương cho khớp vai duỗi quá mức khi kéo thanh xà phía sau cổ; vì vậy bài tập này không khuyến khích cho những người gặp vấn đề với cơ vai.

Biến thể

  • Nếu là người mới tập bài này và không đủ sức thực hiện, hãy dùng máy tập nếu có.
  • Nếu không thì nhờ 1 người tập chung giữ chặt 2 chân.

Rocky Pull-Ups/Pulldowns là một bài tập lưng xô tương đối là khó vì thế hãy trước khi tập thì bạn nên học cách tập hít đất cơ bản cho chuẩn trước đã nhé!

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Bài trướcBài tập lưng xô cho nam với tạ đơn – Bent Over Two Dumbbell Row
Bài tiếp theoSeated Dumbbell Press – Ngồi đẩy tạ tập vai giữa cho nam