Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhTập Leg Extension sẽ gây hại gối, không phát triển cơ bắp ?

Tập Leg Extension sẽ gây hại gối, không phát triển cơ bắp ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về một bài tập chân rất nhiều người tập luyện nhưng lại bị nhiều người cho rằng nó không tốt đó chính là Leg Extension, vậy nó có thật sự là không tốt hay không ?

Bài tập chân Leg Extension có gây hại cho khớp gối ?
Bài tập chân Leg Extension có gây hại cho khớp gối ?

Câu hỏi được gửi về Thể Hình Channel như sau: Mình thấy rất nhiều người nói rằng tập chân với bài tập Leg extension là có hại cho đầu gối, ngoài ra tập bài này không mang lại tác dụng nhiều cho cơ bắp, nó có đúng không ak ?

Và dưới đây là câu trả lời của Thể Hình Channel dành cho bạn

Leg Extension là một bài tập bị nhiều người gọi là vô dụng nhất, vì họ cho rằng nó không mang lại sức mạnh lẫn cơ bắp cho người tập và chúng ta sẽ cùng xem xem liệu nó có  xứng đáng với lời đồn đó hay không nhé.

Có phải Leg Extension không giúp xây dựng cơ bắp ?

Ở đây mình chỉ nói riêng về vấn đề xây dựng cơ bắp của bài tập chân này thôi nhé, nếu bạn đang chờ đợi câu trả lời về sức mạnh thì đó là chuyện khác rồi nhé.

Ở đây là sự xây dựng cơ bắp ở phần đùi trước và nó có giúp tăng cơ bắp hay không ? Câu trả lời của mình là CÓ.

Leg Extension là một bài tập thuộc dạng Isolation như các bài tập isolation khác mà thôi như là biceps curls, triceps extension, lateral raise, dumbbell fly để giúp bạn tăng cơ bắp vào nhóm cơ mà ban muốn.

Và tất nhiên, nó cũng là 1 bài trong việc luyện tập cơ đùi trước, nếu so với squat, lunges hay thậm chí là leg press thì có vẫn có thể chấp nhận được.

Như vậy cho dù bạn thực hiện bài tập nào và kiểu nào đi chăng nữa như isolation, compound, free weight thì nó đều giúp bạn tăng cơ bắp và Leg Extension cũng như vậy.

Tuy nhiên mình không thích bài này lắm, để tập đùi trước thì mình thường tập Squat hoặc Split Squat hơn, tuy nhiên nếu bạn áp dụng bài Leg Extension đúng cách thì nó có thể vẫn mang lại hiệu quả cho bạn. Và nếu nó có hiệu quả với bạn mà không gây chấn thương gì thì bạn cứ việc tập thôi, không phải lăn tăn làm gì.

Tập Leg Extension có gây hại cho đầu gối hay không ?

Câu hỏi này giống như những câu hỏi như là tập bench press sẽ gây chấn thương vai không ?, Tập nhún xà (dips) sẽ gây đau vai, tập Skull Crushers (Vớt tạ) sẽ gây hại khuỷu tay bla bla bla.

Câu trả lời ở đây không phải có là hay không mà chỉ là…có thể. Tại sao vậy ?

Có thể là do cơ thể bạn

Tập thể hình là một môn dựa vào thể chất từng người rất cao, có bài tập người khác tập bình thường. chẳng hạn như squat không vượt quá mũi chân, có người làm được, có người không vậy người không làm được thì sẽ gây hại cho gối ??. Chưa chắc.

Do vậy nếu cơ thể bạn không thích ứng với bài tập này thì đơn giản là bạn chỉ cần thay thế nó bằng bài khác, có nhiều bài mà, xoắn làm gì ?

Có thể là do bạn tập sai cách

Ngoài vấn đề do cơ thể không thích nghi thì còn một thứ gây nên các chấn thương gói là do bạn tập sai cách hoặc sai kỹ thuật. Ví dụ như tập quá nặng, hoặc tập liên tục thời gian dài sẽ gây nên đau đầu gối và cơ thắt cơ bắp.

Cũng giống như bạn tập Bench Press nhưng lại chơi theo kiểu của Powerlifting với cái lưng uốn cong quá mức vậy, đó không phải là kĩ thuật đúng và bạn cũng không phải là dân Powerlifting chuyên nghiệp nên đừng bắt chước những “style” khó chơi như thế. Hay kiểu của bodybuilding là 2 vai sẽ đưa ngang 90 độ, người bình thường tập như thế sẽ gây hại vai rất nhiều.

Làm thế nào để tập bài Leg Extension an toàn ?

Như đã nói ở trên, tập luyện bài nào cũng có thể gây chấn thương, và với bài Leg Extension thì chấn thương phổ biến nhất chính là đầu gối, và dưới đây là một số mẹo để bạn tập luyện an toàn với nó.

Tập chậm và có kiểm soát: Giống hầu hết các bài tập Isolation khác, Leg Extension không phù hợp để bạn tập nó 1 cách “hùng hục” mà hãy tập nó 1 cách chậm rãi và nên tập có sự kiểm soát ở điểm cuối của bài tập chứ không chỉ đơn giản là đá chân lên xuống.

Sử dụng mức tạ nhẹ vừa sức: Giống như với bài Skull Crushers (Vớt tạ) thì bạn chỉ nên tập với 10-15 lần trong 1 hiệp là đủ, việc này sẽ giúp bạn tập được nhiều hơn.

Chỉnh sửa các cài đặt cho phù hợp: Các loại máy tập Leg Extension đề có cho phép bạn tùy chỉnh lại một số thứ như vị trí ghế, độ cao của bệ chân….những việc điều chỉnh này rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn tập luyện bài tập có hiệu quả hơn.

Kết luận

Thực hiện bài tập chân Leg extension có thể mang lại những chân thương về khớp gối, nhưng đó chỉ là 50-50 và không phải ai cũng có thể mắc phải. Nếu bạn tuân thủ đúng các nguyên tắc khi tập luyện thì hoàn toàn yên tâm là sẽ an toàn.

Những lời khẳng định chắc nịch rằng tập chắc chắn sẽ gây hại là hoàn toàn vô lý.

Nếu bạn thực hiện bài tập chân này không tốt, có nhiều phương án thay thế cho bạn như Squat, Lunge, Leg Press…để giúp bạn tập chân, không phải lo không có bài mà tập.

Chia sẻ 10 bài tập chân mà bạn không nên bở qua

YouTube video

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cao huyết áp có nên tập gym không ? Khoa học chứng minh là có nhé!

Cao huyết áp có nên tập gym không ? Câu hỏi này chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người, vậy thì chúng...

Xây dựng cơ bắp nhanh với các bài tập Eccentric

Nếu bạn là người tập Gym lâu năm chắc hẳn là biết tới định nghĩa Eccentric là gì?.  Bài viết này sẽ giới thiệu tới...

35 cách giảm cân không cần tập thể dục cực kỳ dễ dàng

Giảm cân không cần tập thể dục hoàn toàn có thể thực hiện được, chỉ cần bạn thay đổi một số thói quen của...