Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhBi hài chuyện giảm cân 11kg vất vả của 9x mắc bệnh "cuồng ăn"

Bi hài chuyện giảm cân 11kg vất vả của 9x mắc bệnh “cuồng ăn”

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Kimmy Mai là một 9x xinh đẹp người Mỹ gốc Việt và cô bạn của chúng ta mắc một căn bệnh gọi là bệnh “cuồng ăn” khiến cô bạn không ít lần làm những việc xấu hổ như giâu đồ ăn, không thể dừng ăn…..khiến cô nàng muốn giảm cân cũng rất khó khăn. Và hôm nay chúng ta sẽ tìm những bi hài chuyện giảm cân của bạn ấy thế nào nhé.

Bi hài chuyện giảm cân 11kg vất vả của 9x mắc bệnh "cuồng ăn"Trước khi vào nọi dung chính thì mình sẽ tìm hiểu sơ qua 1 chút về bệnh cuồng ăn của cô bạn 9x của chúng ta trước đã nhé.

Bệnh cuồng ăn có tên khoa học là Bulimia Nervosa. Người mắc phải bệnh này sẽ có thể ăn được lượng thức ăn của 5-10 người mà không thấy ngán, nhưng sau khi ăn xong họ sẽ lại nôn hết ra hoặc lao đầu vào tập luyện thể dục để hi vọng sẽ tiêu hao hết được lượng calo mà mình vừa nạp vào. Những người này trước mặt người khác thường ăn rất ít nhưng nếu ở 1 mình thì ăn rất nhiều, và đặc biệt là họ luôn cảm thấy mình lúc nào cũng mập hơn người khác.

Rồi, hiểu căn bệnh rồi thì chắc chắn bạn cũng có thể tưởng tượng được bi hài chuyện giảm cân của cô bạn của chúng ta thế nào rồi nhỉ!

Khi mà mọi cách giảm cân đều thất bại

Kimmy Mai tên thật tiếng Việt là Mai Ngọc Kim Ngân (1994) khá nổi tiếng trên mạng với những clip hướng dẫn làm đẹp và chăm sóc da, nhìn vóc dáng hiện tại của cô bạn ít ai có thể nghĩ rằng cô đã phải chống chọi với căn bệnh “cuồng ăn” vất vả thế nào để có thể giảm được 11kg.

Mai kể rằng “Mình bắt đầu hành trình giảm cân từ năm 15 tuổi, hồi đó mình nặng 56kg và cao 1m68, hồi đấy có học võ Karate nên tay chân nó hơi to và thô nên thượng bị trêu là “đô con”. Nên vì thế mới có quyết tâm giảm cân cho nó thon thon lại. Hồi đấy áp dụng cách giảm cân bằng cách nhịn ăn, và sau 1 thời gian thì giảm được có 2kg nhưng người thì phờ phạc và nó cũng không giảm thêm nên lại phải chuyển sang cách khác.

Bi hài chuyện giảm cân 11kg vất vả của 9x mắc bệnh "cuồng ăn"Khi nhịn ăn mình chỉ ăn mỗi bữa trưa, hậu quả của khi đó là thèm ăn, phải nó là thèm ăn khủng khiếp, cơ thể nhìn lúc nào cũng mệt mỏi, tuy nhiên khi dừng lại và ăn bình thường thì cân tăng vọt lại một cách chóng mặt.

Mình có dùng cả thuốc giảm cân nữa, thuốc nào biết mình cũng thử qua và kết quả là không có tác dụng gì nhiều mà còn mắc thêm bệnh đau bao tử.

Hậu quả của việc dùng thuốc còn khiến cơ thể rơi vào trạng thái “nghỉ” tức là chỉ tích trữ năng lượng mà và giảm lượng tiêu hao đến mức thấp nhất khiến cân nặng càng ngày càng tăng hơn”.

Bị trầm cảm và mắc bệnh cuồng ăn không kiểm soát

Sau khi qua Mỹ định cư thì mau càng ăn nhiều khiến cân nặng tăng lên tới 67kg. Thời gian này Mai thường cảm thấy dằn vặt và xấu hổ với bản thân vì ăn quá nhiều thậm chí ăn lén lút nữa “Lúc đó mình có tìm hiểu về tâm lý và phát hiện ra là mình mắc phải căn bệnh ăn không kiểm soát gọi là Bulimia Nervosa.

Bi hài chuyện giảm cân 11kg vất vả của 9x mắc bệnh "cuồng ăn"
Trải qua nhiều bi hài chuyện giảm cân mới có thể giảm được 11kg

“Khi vào phòng bép thì mình có thể dẹp sạch mọi thức ăn mình thấy và chỉ sau 1.5 năm cố gắng giữ cân thì mình tăng gấp 3 lần số cân cũ và mắc bệnh trầm cảm, có khi ăn xong mình lại móc họng để nôn hết thức ăn ra. Thời gian đó là khoảng thời gian tồi tệ nhất trong đời mình”.

Tìm cách vượt qua chính mình

Mai cho biết. việc khó giảm cân nhất chính là do nghị lực không đủ, cô bạn của chúng ta không thể nhớ nổi phải tự động viên bản thân mình bao nhiêu lần để vượt qua cám dỗ của thức ăn.

Bi hài chuyện giảm cân 11kg vất vả của 9x mắc bệnh "cuồng ăn"Mình lúc nào cũng phải đóng vai “mẹ” và tâm trí mình là vai “con” và có thể mình là “nạn nhân”. Mỗi lần giảm cân thất bại thì mình lại xoa xoa bụng mỡ và “hối lỗi”: Mẹ xin lỗi con nha, lần sau mẹ sẽ cố gắng hơn”. Khi nhớ lại những lần đấy mình lại phì cười. Ngoài ra, mình còn phải luyện tâm trí bằng cách dán những câu nói tích cực, trích dẫn động lực khắp nơi để ghi nhớ.

Mình cũng chuyển sang lựa chọn các loại thức ăn lạnh mạnh theo quy tắc 3 Ít: Ít đường, Ít tinh bột, Ít béo và uống đủ nước và ngủ đủ giấc.

Từ từ cơ thể mình cũng thích nghi với chế độ ăn này và dù không tập luyện thường xuyên nhưng cân nặng mình cũng ổn định hơn trước.

“Và chính nhờ việc giảm cân một cách “lành mạnh” này mà mình cảm thấy yêu đời hơn và yêu bản thân mình hơn và cảm thấy thật tự hào vì đã chiến thắng được bản thân của mình”

Bi hài chuyện giảm cân 11kg vất vả của 9x mắc bệnh "cuồng ăn"
Để giảm cân thành công cô đã phải chiến đấu tư tưởng rất nhiều – Bi hài chuyện giảm cân

Kimmy chia sẻ một số mẹo giúp bạn ấy giảm cân như sau

  • Cô thường vô trang web iifym.com để tính toán lượng thức ăn và calo cho 1 ngày.
  • Dùng thêm ứng dụng My Finesspal để ghi chú các loại thức ăn.
  • Áp dụng phương pháp ăn “3 ly giấy” kiểu hàn. 1 bữa ăn các bạn ăn theo định lượng sau:
    • 1 ly giấy tinh bột tốt (khoai lang, yến mạch, gạo lức..)
    • 1 ly giấy trái cây hoa quả.
    • 1 ly giấy cho những thức ăn bạn thích (hạn chế đồ ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ, ngọt, béo)

Ăn theo 3 lý giấy và ăn tối trước 6h tối. Ban đầu có thể ăn 3 ly to, sau đó chuyển sang ly nhỏ từ từ để cơ thể thích nghi. Cảm giác cuồng ăn do căng thẳng đến và đi rất nhanh, khi cảm giác thèm ăn bị trì hoãn thì nó sẽ tan biến đi rất nhanh.

Bi hài chuyện giảm cân 11kg vất vả của 9x mắc bệnh "cuồng ăn"Ngoài ra, mỗi khi thèm ăn bạn có thể đánh lạc hướng nó bằng cách đi bộ, nghe nhạc hoặc đọc sách, “nấu cháo” điện thoại với bạn bè. Thèm ăn vặt thì pha mật ong với nước ấm để uống thêm 1 tí nước chanh vừa giúp giảm mỡ vừa hết cảm giác thèm ăn.

Bi hài chuyện giảm cân 11kg vất vả của 9x mắc bệnh "cuồng ăn"
Bi hài chuyện giảm cân của cơ bạn có khiến bạn thấy tụ tin hơn ?

Bi hài chuyện giảm cân 11kg vất vả của 9x mắc bệnh "cuồng ăn"Qua câu chuyện bi hài chuyện giảm cân của Kimmy Mai, hi vọng bạn đã có thêm động lực cho hành trình giảm cân của mình rồi. Cố gắng lên cô bạn của chúng ta gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn làm được, tại sao chúng ta lại không.

Có thể bạn sẽ thích: 30 phút tập luyện giảm mỡ tại nhà hiệu quả.

YouTube video
5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bí quyết tập luyện giảm cân tại nhà để lấy lại vóc dáng [p2]

Ở bài viết Bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà trước, chúng ta đã đi qua phần dinh dưỡng và ăn uống, ngay bây...

Cách làm giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ với 22 bài tập siêu đơn giản này

Bạn muốn có cơ bụng phẳng như những cô người mẫu, nhưng bạn lại không có nhiều thời gian để ra phòng tập, vậy...

Khánh Ngân, Ngọc Tình thành đại sứ của tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016

Trong cuộc thi tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016 bên cạnh những gương mặt đình đám thì cũng có sự góp mặt...