Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình11 nguyên tắc tập gym làm nên sự thành công của 1 Gymer đích thực

11 nguyên tắc tập gym làm nên sự thành công của 1 Gymer đích thực

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ở chuyện tập thể hình không phải ta cứ tới phòng tập rồi tập sao thì tập rồi về. Có những nguyên tắc tập gym mà bạn cần nhớ dưới đây sẽ giúp bạn trở thành một Gymer thành công đích thực.

11 nguyên tắc tập gym làm nên sự thành công của 1 Gymer đích thực
11 nguyên tắc tập thể hình làm nên sự thành công của 1 Gymer đích thực

Việc tạo cho mình các nguyên tắc tập gym sẽ mang lại cho mình 1 thói quen tốt khi đi tập, tránh mất thời gian tiền bạc và công sức của mình 1 cách vô ích.

Luôn lên kế hoạch tập rõ ràng

Đi tập thể hình là một môn đòi hỏi sự sắp xếp khoa học rất cao, do vậy bạn cần phải cố kế hoạch trước khi tới phòng tập, lên lịch tập luyện thể hình cho 1 tuần. Việc tập luyện mà không có kế hoạch chẳng khác gì bạn lạc trong rừng mà không có la bàn hay bản đồ vậy. Cứ đi lòng vòng mãi không thoát ra được.

Luôn tập với sự hăng say cao nhất

Tập luyện càng hăng say, bạn càng mau chóng đạt được kết quả như mong đợi, hãy thật sự nỗ lực liên tục với cường độ cao trong 45-60 phút. Hãy tự thử thách bản thân mình vượt qua những giới hạn đề ra. Cơ thể bạn rất nhanh chóng thích nghi với việc tập luyện, do vậy nếu bạn thong thả thì cơ bắp nó cũng vậy.

Luôn tập gym với sự hăng say cao nhất
Luôn tập gym với sự hăng say cao nhất

Không sao nhãng chuyện tập luyện

Hãy xác định tới phòng tập là để tập, không phải để lướt facebook, không phải là để tám phét, không phải là để tự sướng và không phải để để tán gái, kiếm trai.

Tập trung vào những quả tạ và hành hạ nó rã rời vào.

Nắm chắc kiến thức cơ bản nhất của các bài tập

Bất kể bạn làm việc gì, cũng đều cần phải có kiến thức cơ bản về vấn đề đó đây là nguyên tắc tập gym quan trọng bạn cần nhớ, tập gym cũng vậy, bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản thật chắc chắn, có thể tìm trên google hoặc tại thehinh.com này. Các kiến thức tập gym cơ bản đã có sẵn và biên tập lại rõ ràng cho bạn dễ hiểu nhất.

Một số bài tập cơ bản mà các bạn nên biết rõ như là Bench Press, Deadlift, Squat, Plank…rất cần thiết đấy.

11 nguyên tắc tập thể hình làm nên sự thành công của 1 Gymer đích thựcKhông để cơ bị quá tải

Ở trên đã nói đến chuyện tập với cường độ cao nhưng bạn cần phải biết điểm dừng của cơ thể, đừng ham muốn mau có kết quả mà vắt kiệt sức của mình. Cơ thể cần được nghỉ ngơi đầy đủ thì cơ bắp mới phát triển. Bạn cố quá thì có bắp sẽ “quá cố” hết cho mà xem. Đôi lúc bạn tập nặng có khi không bằng tập nhẹ nhưng cảm nhận cơ bắp tốt đâu.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 2.39kg 4 mùi
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein
Prostar Whey Protein có hàm lượng Protein CAO - 25g Protein kết hợp từ 3 nguồn protein hấp thụ nhanh gồm: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate và Whey Peptides. Cung cấp 6g BCAAs - Giúp nâng cao hiệu suất tập luyện giảm mệt mỏi sau khi tập. Ít chất béo, ít đường, ít tinh bột, chứa nhiều amino axit quan trọng.
TÌM HIỂU THÊM »

Không phải sợ tạ

Điều này là dành cho các bạn nữ, rất nhiều bạn gái rất sợ mấy cục tạ, cứ nhìn thấy nó là lủi mất dép. Thực tế con gái tập tạ không hề ghê gớm gì cả đâu mà các bạn phải sợ, thậm chí bạn làm quen với nó rồi thì bạn sẽ muốn yêu nó luôn không rời xa ấy. Không tin à, hãy thử cầm cục tạ lên và hành hạ nó xem.

11 nguyên tắc tập thể hình làm nên sự thành công của 1 Gymer đích thực

Kiểm soát nhóm cơ bạn đang tập

Kiểm soát được nhóm cơ khi tập rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn biết rằng mình có đang tập đúng động tác hay không. Bạn có thể học cách cảm nhận cơ bằng cách sử dụng lượng tạ nhẹ và thực hiện động tác chậm rãi, đứng trước gương vừa tập vừa quan sát xem tư thế đã đúng chưa để chỉnh lại cho chính xác nhé.

Kiên trì với chế độ tập luyện

Nếu bạn đã có 1 lịch tập thể hình tốt thì cứ tiếp tục thực hiện nó một cách kiên trì, có thể không phải do lịch tập mà do dinh dưỡng, kĩ thuật chưa tốt, hãy gỡ rối từng khúc mắc 1 và bạn sẽ có thể tìm thấy chương trình tập tối ưu với mình nhất.

Luôn thử thách bản thân

Nguyên tắc tập gym tiếp theo là không cho phép bạn thỏa mãn, bạn phải luôn thử thách bản thân mình cao hơn trước liên tục, nếu hôm nay bạn đã thành công mức tạ 20kg, hôm sau hãy thử thách mình 25kg, 30kg….

Việc tự thỏa mã sẽ khiến cơ bắp của bạn thích nghi và chậm phát triển nên muốn có cơ bắp to ư, đơn giản là hãy nâng tạ nặng hơn.

11 nguyên tắc tập thể hình làm nên sự thành công của 1 Gymer đích thựcNghe cơ thể lên tiếng

Đôi khi ta tới phòng tập mà tự dưng thấy khí thể thường ngày chả còn miếng nào, đây là dấu hiệu cơ thể cần nghỉ ngơi thêm, hãy về nhà nghỉ ngơi thật khỏe và quay lại vào ngày hôm sau. Đừng cố ép cơ thể của bạn nhé.

Hạn chế rủi rõ gây chấn thương

Tập thể hình thường rất dễ gặp chấn thương, do vậy bạn không nên vội vàng nhảy vô mức tạ nặng ngay mà hãy đi từ mức nhẹ nhất đến cao hơn dần dần. Tập quá nặng khi kĩ thuật chưa nắm rõ thì nguy cơ chấn thương là gần như chắc chắn.

11 nguyên tắc tập thể hình làm nên sự thành công của 1 Gymer đích thựcNgoài biết kĩ thuật ra, bạn còn phải nhớ khởi động trước khi tập, và tập dãn cơ sau khi tập nữa, nó sẽ giúp hạn chế tai nạn cũng như là phục hồi cơ bắp nhanh hơn.

Trên đây là 11 nguyên tắc tập gym bạn cần nhớ, liệu bạn đã rút được kinh nghiệm gì cho bản thân hay không, đừng quên chia sẻ cảm nhận của bạn nhé.

Có thể bạn thích: Buổi tập tay “siêu phê” với các bài Supperset

YouTube video

 

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Triceps Dip – Hướng dẫn tập tay sau trên xà kép

Bài tập tay sau Triceps Dip là 1 trong những bài tập cho tay sau rất hiệu quả. Nó được rất nhiều các bodybuilder yêu...

Tập thể hình có làm bạn chậm chạp ? Usain Bolt sẽ là câu trả lời cho bạn

Usain Bolt là vận động viên điền kinh nhanh nhất thế giới, nhiều người cho rằng việc tập thể hình sẽ khiến cho bạn...

Thực phẩm bổ sung Mass và sự thật bạn cần biết trước khi mua

Thực phẩm bổ sung Mass hay còn gọi là sữa tăng cân mass gainer là một sản phẩm đang rất được nhiều người tập gym...