Trang chủThể HìnhHướng dẫn tập tay trước, tay sau to và hiệu quả từ Roelly Winklaar

Hướng dẫn tập tay trước, tay sau to và hiệu quả từ Roelly Winklaar

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Roelly Winklaar là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp từ 2010, bạn thấy cánh tay của anh ấy như thế nào ?. Với hướng dẫn tập tay trước, tay sau to và hiệu quả của Roelly Winklaar. Bạn sẽ có được cặp tay đáng nể như của anh ấy khiến ai cũng nể phục.

Hướng dẫn tập tay trước, tay sau to và hiệu quả từ Roelly Winklaar
Hướng dẫn tập tay trước, tay sau to và hiệu quả từ Roelly Winklaar

Roelly Winklaar là một tên tuổi lớn trong làng Bodybuilding, mặc dù trước đó chẳng ai hi vọng được gì từ Roelly Winklaar sẽ giành giải vô địch, tất cả chỉ xoay quanh Phil Heath, Kai Greene, Dexter Kacson và Branch Warren. Và tất nhiên, trong cuộc thi năm ấy Roelly là người tỏa sáng.

Mọi người luôn bị ấn tượng với đôi tay cực kỳ cơ bắp của anh ấy, để có được một cánh tay hoàn hảo như thế và dánh bại rất nhiều Bodybuilder khác, ông đã tốn không ít thời gian vào tập luyện để được như thế.

Nhìn cơ bắp như thế nhưng Roelly cực kỳ "dễ thương"
Nhìn cơ bắp như thế nhưng Roelly cực kỳ “dễ thương”

Hôm nay chúng ta sẽ xem hướng dẫn tập tay trước, tay sau to và hiệu quả từ Roelly Winklaar xem ông ấy đã làm cách nào nha.

Barbell Curls – Cuốn tay với tạ đòn

Roelly Winklaar cho biết, bài tập cho bắp tay trước hiệu quả nhất chính là Barbell Curls, bạn có thể tập nó với thanh đòn thẳng hoặc EZ đều được. Và bạn nên lưu ý là chỉ nên dùng 1 trong 2 loại thanh đòn trên trong 1 buổi tay của mình, vì bạn sẽ làm cơ thể dễ làm quen với nó hơn.

Barbell CurlsTay trước của tôi không phát triển nhanh bằng tay sau, vì vậy tôi thường phải tập rất nhiều bài tập cho tay trước cũng như là các biến thể để có được kết quả tốt nhất.

Tôi thường tập khởi động làm nóng bắp tay của mình bằng bài này trong khoảng 21 giây. Bạn không cần phải dùng tạ nặng cho bài khởi động này. Và việc làm nóng này thật sự rất quan trọng, nếu bạn có khung xương nhỏ và cơ bắp ít nó sẽ giúp bạn tránh bị trấn thương rất tốt.

Có rất nhiều cách để tập tay trước, và người huấn luyện viên hướng dẫn tập tay trước, tay sau to và hiệu quả của tôi yêu cầu tập theo cách 8×8.

Tức là 8 lần thực hiện cuốn tạ với form chuẩn và 8 lần thực hiện với khuỷu tay co lên cao để ép thêm vào cơ bắp tay trước tốt hơn. Và tôi thật sự thấy nó hiệu quả.

Incline Dumbbell Curls – Ngồi cuộn bắp tay

Tôi luôn luôn thực hiện một vài bài tập tay trước với tạ Dumbbell và thường là từ 2 bài trở lên. Nếu tôi không tập bài Alyernate Curl thì tôi sẽ ngồi dựa vào ghế để tập. Đây là một bài tập cơ bản mà Anorld hay Lou Freeigno rất thích tập nhưng nhiều người lại rất ít tập bài này, thật là thiệt thòi cho họ.

Incline Dumbbell CurlKhi thực hiện bài này, bạn sẽ cảm nhận được sự căng cơ tối đa trong từng lần lặp mà khi bạn đứng thẳng thì không thể nào bằng bằng.

Preacher Dumbbell Curls – Gập tay trên ghế

Cơ vai của tôi rất khỏe, do vậy nếu tôi tập không cẩn thận thì những cơ liên quan như ngực và tay trước sẽ được tập rất ít. Khi tôi thực hiện các bài cuộn tay mà thấy bắt đầu mệt rồi thì tôi sẽ lại ghế Preacher để tiếp tục tập với 1 quả tạ Dumbell hoặc tạ đòn (với 2 tay cầm gần nhau). Lúc này vai của tôi không còn tham gia bài tập và bắp tay của tôi sẽ phải tự vận động 100%.

Preacher Dumbbell Curls - Gập tay trên ghế
Preacher Dumbbell Curls – Gập tay trên ghế

Hammer Dumbbell Curls – Cuộn tay với cổ tay xoay dọc

Khi mà tay trước của tôi phát triển đều với tay sau rồi, thì tôi cũng không thể bỏ qua các bài tập nâng cao hơn cho tay sau. Hammer curl là một bài như thế, nó sẽ tập vào 1 nhóm cơ có tên là brachialis (nằm ở ngang khủy tay của bạn).

Hammer Dumbbell Curls - Cuộn tay với cổ tay xoay dọc
Hammer Dumbbell Curls – Cuộn tay với cổ tay xoay dọc

Mặc dù là 1 nhóm cơ nhỏ nhưng nó sẽ làm cho cánh tay của bạn to đều hơn, nó cũng góp phần làm cho bắp tay trước được to hơn.

Lying French Presses – Nằm gập tay sau đầu

Bài tập tốt nhất cho cơ tam đầu với tôi có lẽ là Lying French Presses, hoặc còn được biết với cái tên là Skull Crushers.

Lying French Presses - Nằm gập tay sau đầu
Lying French Presses – Nằm gập tay sau đầu

Đây là một bài tập cơ bản cơ tay sau của bạn, tương tự như Barbell Curl cho cơ tay trước thôi.

Tôi thích tập bài này trên ghế tập bằng với tạ EZ. Trừ khi bạn có 1 cổ tay khỏe, sử dụng thanh đòn thẳng sẽ gây đau cổ tay rất nhiều.

Bạn nên cần có một người hỗ trợ đỡ tạ cho mình trong bài này để tránh quá mỏi dẫn tới chấn thương.

Cable Pushdowns – Đứng kéo cáp

Sau khi thực hiện một bài tập cơ bản cho cơ tay sau thì tôi lại tập thêm một bài cho cơ tay sau nữa là Cable Pushdowns, bạn có thể sử dụng các loại tay cầm khác nhau như thanh ngang, tay chữ V, tay cầm bằng dây….mỗi loại tay cầm sẽ có sự khác biệt 1 chút cho mỗi loại, quan trọng là bạn sẽ cố gắng thử chúng ít nhất mỗi lần 1 tuần.

Cable Pushdowns - Đứng kéo cáp
Cable Pushdowns – Đứng kéo cáp – Hướng dẫn tập tay trước, tay sau to và hiệu quả

Reverse Grip Pushdown – Kéo cáp ngược tay

Trong những năm đầu luyện tập, tôi học được 1 điều quan trọng là tập pushdown với tay cầm ngược lại sẽ ăn vào cơ “long head” (một trong các nhóm cơ tay sau) rất tốt.

Reverse Grip Pushdown - Kéo cáp ngược tay
Reverse Grip Pushdown – Kéo cáp ngược tay

Do vậy nếu bạn muốn tập trung vào cơ này của mình thì đây là bài tập tốt nhất cho bạn hoặc bạn có thể áp dụng các bài duỗi tay sau đầu. Nhưng các bài duỗi tay sau đầu (Overhead extension) thường đi kèm với tham gia của vai nên tôi không thích lắm.

Bạn có thể tập bài pushdown này bằng 1 tay, nhưng tôi thích tập 2 tay cùng lúc hơn vì tôi không muốn tốn nhiều thời gian cho tay sau của mình.

Dumbbell Kickback – Duỗi tay ra sau

Nhiều người cho rằng đây là bài tập không tốt cho cơ tay sau, và tôi không hiểu là họ lấy ý tưởng này từ đâu nữa.

Dumbbell Kickback - Duỗi tay ra sau
Dumbbell Kickback – Duỗi tay ra sau

Đây là một bài tập thể hình dạng free-weight yêu thích của tôi. Chìa khóa là bạn cần đảm bảo khuỷu tay của bạn nâng cao khi tập. Tôi thấy nhiều người tập bài này với khuỷu tay hướng về phía sàn  và tư thế như vây thì cơ tay sau của bạn chẳng tập được gì cả.

Và tất nhiên là tôi cũng thực hiện bài này 2 tay cùng lúc.

Dips – Nhún người trên ghế hoặc xà kép

Bên cạnh bài French Presses ở trên thì bài Dips (nhún xà kép) cũng là một bài tập tuyệt vời cho tay sau, tôi thường tập bài này chậm và ép cơ thật mạnh nên tôi không cần phải đeo thêm tạ làm gì. Thay vì nhún trên thanh xà kép thì tôi thích tập với ghế tập hơn. Cách tập này giúp vai của tôi không tham gia vào quá nhiều so với trên xà kép.

Dips - Nhún người trên ghế hoặc xà kép
Dips – Nhún người trên ghế hoặc xà kép

Lịch tập của Roelly như sau

  • Thứ 2: Ngực, tay sau
  • Thứ 3: Đùi
  • Thứ 5: Vai, cầu vai
  • Thứ 6: Lưng, tay trước

Roelly thực hiện ngày 2 buổi tập, với buổi sáng anh thực hiện các bài tập cho nhóm cơ lớn và buổi chiều cho các nhóm cơ nhỏ hơn.

Thỉnh thoảng để tăng cường độ thì anh tập luôn cả 2 trong 1 buổi, vào những tuần gần thi đấu thì anh tập mỗi nhóm cơ 2 lần 1 tuần.

Hướng dẫn tập tay trước, tay sau to và hiệu quả nhóm 1:

  • Alternate Dumbbell Curl: 3 hiệp – 8 lần bình thường x 8 lần nâng cao cùi chỏ.
  • Hammer Dumbbell Curls: 3×12
  • Barbell Curls: 3 x 8 lần bình thường, 8 lần cao cùi chỏ.

Tay sau

  • Dips: 3×12-15
  • French Press/Skull Crushers: 3×12-15
  • Dumbbell Kickbacks: 3×12-15

Bạn có thể thực hiện mỗi nhóm cơ 3 bài tập theo cách thông thường hoặc để tăng hiệu quả thì thực hiện theo tri-set tức là tập 3 bài liên tục không nghỉ.

Hướng dẫn tập tay trước, tay sau to và hiệu quả nhóm 2:

Tay sau:

  • Pushdown: 20 cái làm nóng + 4 hiệp drops set: 12 – 10 – 8 – 6
  • Decline EZ Bar Extension: 4 x 6-8
  • Dumbbell Kickbacks: 4 x 12
  • Seated Machine Dips: 4 x 8-10

Tay trước

  • Barbell Curls: 20 cái lám nóng +  4 hiệp drop set: 12 – 10 – 8 – 6.
  • Incline Alternate Dumbbell Curls: 4 x 8
  • Ex Bar Curl: 4 x 6
  • Preacher Curls: 4 x 8

Trên đây là là những bài tập yêu thích của Roelly Winklaar với tay trước và tay sau. Hi vọng sau khi đọc qua hướng dẫn tập tay trước, tay sau to và hiệu quả của Roelly thì bạn đã có thể biết thêm lý do nên tập các bài tập đó và tập như thế nào cho hiệu quả hơn. Chúc mọi người mau chóng có được cánh tay to và khỏe nhé.

5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Chân vòng kiềng và bài tập khắc phục đau khớp gối hiệu quả

Chân vòng kiềng thường mang lại khá nhiều khó khăn cho các bạn mắc phải, đặc biệt là đầu gối thương xuyên bị đau...

Hướng dẫn thực hiện thử thách cơ bụng với Plank nâng chân

Plank là bài tập giúp cho cơ bụng khỏe mạnh, tăng khả năng đốt cháy calo và làm săn chắc vùng bụng. Nếu bạn...

Tập tạ đúng cách có lợi ích “vi diệu” khiến phái đẹp nên tập mỗi ngày

Tập thể hình giờ đây trở thành bộ môn được hầu hết giới trẻ đam mê và hưởng ứng vì những lợi ích mà nó...