Trang chủTóc đẹpTóc đẹp cho nữCách chăm sóc tóc cho bạn gái khi đi tập gym để tóc luôn khỏe mạnh

Cách chăm sóc tóc cho bạn gái khi đi tập gym để tóc luôn khỏe mạnh

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Đã bao giờ bạn suy nghĩ đến việc mái tóc óng mượt của mình sẽ khô, rụng và thiếu khỏe mạnh hay bị hủy hoại vì việc tập thể dục chưa? Bạn đã biết cách chăm sóc tóc sao cho thật tốt khi đi tập gym hay chưa ?

Cách chăm sóc tóc khi đi tập gym
Cách chăm sóc tóc khi đi tập gym đúng cách cho bạn gái

Với một mái tóc dài, óng mượt luôn là một lợi thế khi đánh giá về một người phụ nữ. Người đời thường có câu:” cái răng cái tóc là gốc con người” Cũng chính vì quan niệm này mà mỗi người phụ nữ nên biết trân trọng, nâng niu và chăm sóc cho mái tóc của mình.

Tuy nhiên quan niệm này đã gây ra nhiều trở ngại cho chị em phụ nữ trong quá trình luyện tập thể dục thể thao.  Mồ hôi do cơ thể tiết ra khiến tóc trở nên bết dính lại với nhau, rối hay gãy rụng và xuất hiện khắp nơi trong phòng tập chắc hẳn bạn nữ nào cũng gặp phải.

Cùng xem ngay những thói quen xấu gây hủy hoại mái tóc và cách chăm sóc tóc sao cho hiệu quả nhất khi đi tập gym nhé

Không có cách chăm sóc tóc đúng trước khi tập

Chăm sóc tóc trước khi luyện tập tưởng chừng không quan trọng nhưng ngược lại đây chính là bước cần thiết nhất cho mỗi bạn nữ.

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là:

  • Chọn một loại dầu gội có tác dụng ngăn chặn mồ hôi và dầu nhờn
  • Lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho môn thể thao mà mình muốn luyện tập
  • Tìm hiểu những kiểu buộc tóc, tết tóc sao cho gọn gàng

Với những việc làm trên bạn có thể bảo vệ tóc của mình khỏi bị bết dính do mồ hôi và dầu nhờ tiết ra. Ngoài ra bạn còn có thể giữ cho mái tóc của mình chắc khỏe và óng mượt.

Không chọn lựa dây buộc tóc phù hợp

Với mỗi bạn nữ, việc buộc tóc chắc chắn gọn gàng khi luyện tập là vô cùng cần thiết. Buổi luyện tập của bạn có thuận tiện hay có hiệu quả hay không đều phụ thuộc vào mái tóc của bạn.

Cách chăm sóc tóc khi đi tập gymTrong quá trình luyện tập bạn thường phải thực hiện các động tác mạnh và nhanh nên việc bung tóc giữa chừng là điều không thể tránh khỏi.

Có rất nhiều bạn nữ đã dùng thun để buộc tóc rất chặt, liệu dùng thun để buộc có giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn hay không?

Thun là một thứ có thể giúp bạn buộc mọi thứ lại với nhau nhưng với những sợi tóc nhỏ, mỏng manh và dễ bị tổn thương thì bạn không nên làm điều này. Thói quen dùng thun để buộc tóc xuất hiện hầu như với mọi bạn nữ không chỉ những bạn luyện tập thể thao.

Tóc của bạn sẽ bị gãy, bị rụng và bị tổn thương khi mỗi lần bạn gỡ sợi thun khỏi tóc. Đây chính là lúc tóc bạn rụng nhiều nhất, vì tóc của bạn sẽ bị sợi thun cuốn vào và kéo căng ra khỏi đầu.

Nguyên nhân khiến bạn đau đầu, viêm da đầu cũng bắt nguồn từ đây. Để tránh tình trạng này bạn nên lựa chọn cho mình các loại dây buộc tóc bằng vải, chúng vừa giúp bạn buộc tóc gọn gàng mà lại không gây hại cho tóc của bạn.

Gội đầu sau mỗi buổi tập

Sau mỗi buổi tập, chắc hẳn mồ hôi và dầu nhờn trên da đầu tiết ra rất nhiều. Hầu như ai cũng muốn gội đầu ngay sau khi rời phòng tập. Không đâu xa, nguyên nhân chính là đây. Các bạn nữ cứ nghĩ là gội đầu ngay lập tức thì sẽ giúp tóc sạch sẽ và được cung cấp các dưỡng chất kịp thời.

Cách chăm sóc tóc khi đi tập gymKhông nên nha các bạn, trong dầu gội có chứa rất nhiều các chất tẩy rửa, chúng sẽ nhanh chóng loại bỏ hết các chất nhờn tự nhiên trên da đầu của bạn và dĩ nhiên da đầu của bạn sẽ bị khô, thiếu chất dinh dưỡng, dễ bong tróc và gàu sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Lời khuyên dành cho bạn:

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu hay ngứa với mái tóc bết dính sau khi luyện tập thì bạn có thể xả tóc nhẹ nhàng với nước ấm thay vì sử dụng các loại dầu gội. Dầu gội mắc tiền hay không thì trong lúc này chúng đều có hại cho tóc và da đầu của bạn.

Chải tóc ngay sau khi luyện tập

Tóc rối hoặc bung xù là tình trạng thường xuyên gặp sau khi luyện tập. Nhiều bạn có thói quen dùng lược chải tóc ngay lúc này. Hành động này cực kì có hại cho tóc và đôi khi còn khiến cho tóc của bạn gãy và rụng nhiều hơn.

Thay vì dùng lược chải tóc trong khi tóc của bạn đang ẩm ướt do mồ hôi thì bạn nên dùng tay từ từ và nhẹ nhàng gỡ tóc rối, đợi cho tóc khô rồi thì bạn mới nên chải đầu, nhưng lưu ý là dùng lược thưa nhẹ nhàng chải nha.

Không bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời

Đã bao giờ bạn nghe đến việc dùng kem chống nắng cho tóc chưa? Có thể bạn sẽ cảm thấy kì lạ khi dùng kem chống nắng cho tóc nhỉ? Nhưng thực sự vô cùng cần thiết để thực hiện công việc này đó nha. Công việc này giúp bạn bảo vệ mái tóc của mình khỏi tác hại của các tia UV, như vậy sẽ tránh được tình trạng xơ và cháy do nắng chiếu vào. Hơn nữa tóc của bạn cũng sẽ bớt rối hơn khi bạn thực hiện các động tác liên quan đến đầu và cổ.

Cách chăm sóc tóc khi đi tập gymVậy thì còn chần chừ gì mà không sắm ngay cho mình một loại kem dưỡng tóc vừa giúp bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời mà vừa cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng cho tóc khỏe mạnh mà không tiêu tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc của mình nào!

Trên đây là những cách chăm sóc tóc khi đi tập gym mà các bạn gái nên cực kỳ lưu ý nhé. Để mái tóc luôn khỏe mạnh khi đi tập thật sự không khó đúng không nào.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Cách làm tăng vòng 1 siêu nhanh với bài đẩy ngực Bench Press

Cách làm tăng vòng 1 với bài đẩy ngực Bench Press là một bài tập cho cơ ngực được tập nhiều nhất tại các...

Top các bài tập giúp ngực to hơn như được thổi phồng ít người biết

Trong chúng ta ai cũng muốn mình có được một cặp ngực to, một bộ ngực vạm vỡ. Vậy thì hãy bắt đầu ngay...

Thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg an toàn hiệu quả cho chị em

Thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg vì sao lại có? Theo một số liệu của Đài quan sát y tế toàn cầu (Global...