30 thực phẩm giàu Protein nhất để giúp tăng cơ bắp khi tập gym

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn tăng cơ bắp nhanh đồng thời hỗ trợ giảm cân nhanh và cung cấp đầy đủ năng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh. Các loại thực phẩm này còn giúp phòng chống và chữa bệnh hiệu quả.

Thực phẩm giàu Protein cần thiết cho tăng cơ bắp và giảm cân nhanh
Thực phẩm giàu Protein cần thiết cho tăng cơ bắp và giảm cân nhanh

Chắc hẳn bạn đã từng hỏi là protein có trong thực phẩm nào đúng không ?. Thực phẩm giàu protein giúp tăng cơ bắp và giảm cân có nhiều trong tự nhiên. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các loại thức ăn giàu protein này ngay trong nhà bếp một cách dễ dàng.

Với hàm lượng protein cao mà lại giúp chúng ta có một sức khỏe tốt và giảm cân an toàn hiệu quả thế thì tại sao chúng ta không bổ sung chúng vào các bữa ăn hàng ngày của chúng ta để có được những lợi ích đó?

Xem thêm: 22 loại thực phẩm tăng cơ bắp siêu nhanh cho Gymer

Thực phẩm giàu protein có mặt khắp nơi trong các thực phẩm ăn uống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta có thể chế biến chúng bằng nhiều cách khác nhau mà vẫn có thể có được những lợi ích tuyệt vời do chúng mang lại.

Thực phẩm giàu protein còn giúp chúng ta phòng chống và chữa trị các bệnh tật khác nhau.

Với những lợi ích kì diệu của các loại thực phẩm giàu protein mà chúng mang lại, tại sao chúng ta không thử tìm hiểu về những thành phần và công dụng đặc biệt đó nhỉ?

Nhóm thực phẩm giàu Protein từ các loại đậu

Đậu nành

Đậu nành
Đậu nành
  • 100g đậu nành chứa 34gr protein, với lượng protein và các loại axit amin này đậu nành có thể thay thế thịt, cá cho một số bữa ăn mỗi ngày. Chúng có tác dụng: chống lão hóa và làm đẹp da, cải thiện vòng 1 săn chắc.
  • Ngoài ra, chúng còn giúp ngăn ngừa và cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa ung thư và các căn bệnh về tim, giảm triệu chứng mất ngủ. Đây cũng là thực phẩm giàu protein giúp tăng cơ bắp hiệu quả cho gymer mà chúng ta cần chú ý đến. Sữa đậu nành giúp ngăn ngừa béo phì, cân đối vóc dáng, ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng, thải độc,…
  • Chế biến: luộc, rang, hấp, làm sữa,…
  • Đậu nành rang chứa 15gr protein, khá giàu chất xơ và kali, thực phẩm này rất thích hợp cho bữa sáng hoặc bữa nửa buổi sáng cùng với 1 ly sữa ấm.

Đậu hà lan

Đậu hà lan
Đậu hà lan
  • 100g đậu hà lan có chứa 21,8 g protein. Đậu hà lan là thực phẩm chứa dồi dào protein, axit folic và chất xơ. Chúng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp chữa trị bệnh táo bón, chống ung thư và các bệnh tim,…
  • Đây cũng là thực phẩm giàu protein giảm cân hiệu quả và giúp bạn luôn tươi trẻ, khỏe mạnh. Vì thế bạn nên bổ sung loại thực phẩm này vào các bữa ăn hàng ngày cho gia đình bạn.
  • Bạn có thể chế biến bằng cách: luộc, xào hoặc xay hạt đậu để làm sữa uống.
  • Lưu ý: bạn nên nấu thật chín loại thực phẩm này để tránh ngộ độc.

Đậu đen

Đậu đen
Đậu đen

100g đậu đen chứa 24g protein. Đậu đen có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho thận, dưỡng não, phòng chống bệnh tim mạch, tiểu đường, làm chậm quá trình lão hóa và là một nguồn dinh dưỡng tốt cho phụ nữ. Hơn nữa, đậu đen còn có tác dụng giải độc, thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể chế biến bằng cách: nấu chè, độn cơm, làm tương, làm bánh,…Lưu ý dùng cả vỏ đen bên ngoài.

Đậu xanh

Đậu xanh
Đậu xanh
  • 100g đậu xanh có chứa 23g protein. Đậu xanh có tác dụng: phòng ngừa các nguy cơ về tim mạch, chữa bệnh gút hiệu quả, giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt, ngăn ngừa ung thư dạ dày và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Đậu xanh là thực phẩm giàu protein giúp giảm cân nhanh và an toàn được nhiều người ưa chuộng vì đậu xanh có đầy đủ các dưỡng chất giúp quá trình loại bỏ chất béo và các chất độc hại ra khỏi cơ thể nhanh và an toàn.
  • Bạn có thể chế biến bằng cách: nấu canh, nấu chè, làm bánh, nấu cháo hay làm các thực phẩm dinh dưỡng,…

Xem thêm: Hướng dẫn làm bột đậu tăng cơ bắp hiệu quả cho các bạn tập Gym

Đậu phộng (lạc)

Đậu phộng (lạc)
Đậu phộng (lạc)
  • 100g đậu phộng chứa 27g protein. Đậu phộng có tác dụng: hỗ trợ tuần hoàn máu, ngăn ngừa sỏi mật, tăng trí nhớ, ngăn ngừa trầm cảm, giảm lượng cholesterol, giảm cân và đặc biệt nhất là ngăn ngừa ung thư và các nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Đậu phộng giúp giảm cân nhanh vì đậu phộng giúp bạn no lâu nên bạn sẽ không có cảm giác đói để tiêu hóa những món ăn khác.
  • Bạn có thể chế biến bằng cách: rang, luộc, nấu chè, nấu xôi,…

Đậu đỏ

Đậu đỏ
Đậu đỏ

100g đậu đỏ có chứa 22g protein. Đậu đỏ có tác dụng: thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giảm béo. Đậu đỏ còn chứa nhiều vitamin như: B1, B2, B6 và nhiều loại khoáng chất cần thiết khác giúp bổ huyết, thúc đẩy hoạt động của tim mạch,…

Bạn có thể chế biến bằng cách: luộc, hấp, làm sữa, làm mứt, nấu chè,…

Đậu cô ve

Đậu cô ve
Đậu cô ve

100g đậu cô ve có chứa 5g protein. Đậu cô ve có tác dụng: kiểm soát lượng đường trong cơ thể, tăng cường hệ tiêu hóa, giúp hệ tim mạch khỏe mạnh, cơ thể luôn tươi tắn, nâng cao hệ miễn dịch và quá trình trao đổi chất và làm tan sỏi thận.

Đậu cô-ve là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai chuẩn bị có chế độ ăn kiêng giảm cân. Đậu cô-ve chứa nhiều vitamin B1,B2,C, sắt,… giàu chất xơ, ít chất béo… và đặc biệt là không chứa cholesterol.

Bạn có thể chế biến bằng cách: xào, luộc, hấp,…

Hy vọng với nhóm thực phẩm giàu protein giúp tăng cơ bắpgiảm cân nhanh từ các loại đậu ở trênbạn sẽ nhanh chóng có được thân hình hoàn hảo hơn. Nếu thấy thích thú, hãy qua tiếp các nhóm khác nào.

Nhóm thực phẩm bổ sung Whey Protein 

Nhóm thức ăn giàu Protein tiếp theo chúng ta thường xuyên được nghe đến dó chính là Whey protein (Xem Whey Protein là gì)

Whey Protein chủ yếu được làm từ sữa, một số loại làm từ thực vật còn số khác thì làm từ thịt bò.

9.230 thực phẩm giàu Protein nhất để giúp tăng cơ bắp khi tập gym Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.130 thực phẩm giàu Protein nhất để giúp tăng cơ bắp khi tập gym Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.430 thực phẩm giàu Protein nhất để giúp tăng cơ bắp khi tập gym Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.430 thực phẩm giàu Protein nhất để giúp tăng cơ bắp khi tập gym Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay

Ưu điểm của Whey protein đó chính là khả năng hấp thụ nhanh, một điều cực kì cần thiết đối với những ngày tập luyện nặng, cần bổ sung Protein nhanh chóng cho cơ bắp.

Nếu bạn không có thời gian để chế biến các loại thức ăn giàu protein ở trên thì Whey chính là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể đặt mua Whey protein ngay tại link này

Nhóm thực ăn giàu Protein từ các loại rau

Bông cải xanh

Bông cải xanh
Bông cải xanh

100g bông cải xanh có chứa 2.8 g protein. Bông cải xanh rất giàu vitamin C, kali và chất xơ. Đây cũng là thực phẩm chống oxy hoa tuyệt vời giúp cơ thể chống lại các căn bệnh như: ung thư, ngăn ngừa thoái hóa khớp, cải thiện chức năng cho huyết áp và thận, chống lão hóa và miễn dịch, tốt cho người bị tiểu đường và tim, hỗ trợ giải độc và bảo vệ mắt hiệu quả, tái tạo làn da bị tổn thương và đặc biệt là hỗ trợ hiệu quả cho việc giảm cân.

Bạn nên thử loại thực phẩm giàu protein có tác dụng giảm cân hiệu quả nhanh này nhé!

Bạn có thể chế biến loại thực phẩm giàu protein này bằng cách: luộc, xào, hấp, nướng, tẩm bột chiên, nấu canh,…

Măng tây

Măng tây
Măng tây

100g măng tây có chứa 2.2g protein. Măng tây rất giàu chất dinh dưỡng và chất xơ. Hàm lượng natri thấp nên măng tây là thức ăn vô cùng bổ dưỡng ,có lợi cho sức khỏe và giảm cân an toàn.

Măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ ích như: lượng Acid folic và chất xơ cao, kali, vitamin A, C và B6,…  Măng tây không chứa chất béo và cholesterol giúp đốt cháy calo và đào thải mỡ thừa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn chặn mỡ thừa quay trở lại nên măng tây thực sự là thực phẩm giàu protein hữu ích dành cho người muốn giảm cân nhanh.

Bạn có thể chế biến bằng cách: xào với nhiều nguyên liệu khác, luộc, …

Nấm

Nấm
Nấm

100g nấm có chứa 14g protein. Nấm được coi là thực ăn giàu protein vì nấm chứa nhiều chất đạm, ít mỡ, ít calo, nhiều sinh tố và khoáng chất.

Ngoài giá trị dinh dưỡng, nấm còn có vô vàn tác dụng như: tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch, giải độc gan và bảo vệ tế bào gan, hạ đường máu, lọc thải các chất độc hại khỏi cơ thể, loại bỏ mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể.

Nấm có rất nhiều cách chế biến như: xào, luộc, nấu, làm bánh, ….

Xem thêm: Thực phẩm giàu dưỡng nhưng ít calo để ăn thoải mái khỏi lo tăng cân

Rau chân vịt

Rau chân vịt
Rau chân vịt

100g rau chân vịt có chứa 3g protein. Rau chân vịt được xếp vào loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng với rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết và có lợi cho cơ thể.

Rau chân vịt có tác dụng bảo vệ tim mạch, giúp xương chắc khỏe, tốt cho mắt, giảm cân nhanh và an toàn,…vì trong loại rau này có chứa nhiều vitamin như: A,K,E,D và rất nhiều các khoáng chất có lợi khác. Thực phẩm giảm cân giàu protein này cung cấp nguồn axit béo thực vật, omega3 dồi dào.

Bạn có thể dùng rau chân vịt để chế biến các món ăn như: nấu canh, xào, nấu soup, luộc,…

Rau ngót

Rau ngót
Rau ngót

100g rau ngót có chứa 5.3g protein. Đây là loại thực phẩm được các bà bầu sau khi sinh dùng đầu tiên vì sự lành tính của chúng. Chúng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, lợi sữa, cầm huyết, bổ huyết, sát khuẩn, tiêu viêm,…

Rau ngót còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp giảm mỡ bụng nhanh rất hiệu quả.

Bạn có thể chế biến rau ngót bằng nhiều cách như: xay lấy nước uống (không uống với đường, vì đường làm mất tác dụng của rau), luộc, xào, nấu canh,…Thực phẩm giàu protein này giúp giảm cân nhanh cho các bà bầu an toàn và rất hiệu quả.

Rau muống

Rau muống
Rau muống

100g rau muống có chứa 3,2g protein. Đây là loại rau rất phổ biến ở nước ta, rau muống rất dễ tiêu hóa và nước canh rau muống cũng rất thích hợp cho việc giải nhiệt trong mùa hè.

Rau muống chứa hàm lượng chất xơ rất dồi dào giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa. Chúng có khả năng loại bỏ và đánh tan các chất béo tồn dư trong dạ dày.

Rau muống có thể được nấu với nhiều cách: luộc, xào tỏi, nấu canh, nộm, gỏi,…

Rau đay

Rau đay
Rau đay

100g rau đay có chứa 2.8g protein. Loại rau này cực tốt cho nhuận tràng, dạ dày, hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch, trị rắn cắn, lợi sữa,….

Rau đay chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh hơn, giảm mỡ thừa, cung cấp năng lượng cho các tế bào,..

Rau đay có thể nấu với tôm, cua,…

Rau bí

Rau bí
Rau bí

100g rau bí có chứa 2.7g protein . Rau bí có chứa nhiều chất xơ và đầy đủ các vitamin cần thiết giúp chống táo bón, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, thanh lọc và giảm mỡ, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Rau bí là thực phẩm giàu protein giúp giảm cân an toàn và nhanh chóng. Chúng giúp thanh nhiệt, giải khát, trị khô mắt, quáng gà, giảm béo, phòng chống bệnh tim mạch, trị tiểu đường, ung thư, bệnh tiết niệu,…

Rau bí có thể xào, nấu canh, luộc,.. quả bí có thể nấu canh, làm bánh, nấu soup,…

Còn 1 số loại rau củ cũng chứa nhiều protein và tốt cho sức khỏe như: rau mồng tơi, rau rút, rau kinh giới, rau mùi,…

Chúc bạn và gia đình sẽ có sức khỏe tốt với nhóm thực phẩm giàu protein này!

Xem thêm: 1 ngày bổ sung bao nhiêu Protein là đủ

Các loại trái cây chứa nhiều Protein giúp tăng cơ

Bơ

100g bơ có chứa 2g protein, 26% vitamin K, 20% folate, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 17% vitamin C, 14% kali và 10% vitamin E . Bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe mà cơ thể cần.

Bơ có tác dụng: kiểm soát cân nặng, ổn định huyết áp, ngăn ngừa ung thư, chống viêm, tốt cho tim mạch, bảo vệ mắt, chống đột quỵ, duy trì làn da khỏe mạnh và giảm cân an toàn hiệu quả.

Bạn có thể ăn bơ trực tiếp hoặc xay nhuyễn với đường hoặc sữa, hoặc bạn có thể dùng bơ để làm bánh, hoặc nấu nướng,…

Quả mơ

Quả mơ
Quả mơ

100g mơ sấy khô có chứa 4.6g protein. Thành phần của quả mơ bao gồm: axit carotin, vitamin C, B1, licopen,… giúp kích thích quá trình chuyển hóa.

Mơ có tác dụng: làm sáng mắt, mịn da, trị mụn, giảm cân an toàn, cân bằng hệ thần kinh giúp dễ ngủ, lợi tiểu,… Nước mơ ngâm có tác dụng: chữa viêm dạ dày, nôn mửa, đau bụng, phong thấp, đau xương khớp, trị ho, lợi mật, làm tan sỏi, bổ dạ dày, khai vị, ra mồ hôi trộm,…

Bạn có thể ăn trực tiếp những quả mơ chín mọng hoặc bạn có thể ngâm chúng với đường để làm thuốc chữa bệnh.

Trái ổi

Trái ổi
Trái ổi

100g ổi có chứa 2.6g protein. Ổi có tác dụng tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch vì nó là thực phẩm giàu vitamin C , vitamin E, beta caroten và nhiều axit amin khác mà không phải thực phẩm nào cũng có  được.

Ổi có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa, điều trị bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ thiếu máu, giảm cân, lọc và thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước để uống.

Dâu tằm

Dâu tằm
Dâu tằm

100g dâu tằm có chứa 1.4g protein. Dâu tằm có chứa nhiều vitamin khác nhau, đặc biệt là thực phẩm giàu vitamin C.

Dâu tằm có tác dụng: bổ thận, dưỡng huyết, sáng mắt, tăng lực, chữa táo bón, giải độc, lợi tiểu, giảm cân, chữa nhức đầu, mất ngủ, các bệnh viêm xương khớp dạng thấp,…

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ngâm với đường.

Chanh dây

Chanh dây
Chanh dây

100g chanh dây có chứa 2.2g protein. Chanh dây có vị chua chua ngọt ngọt. Đây là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, vì chúng cung cấp các vitamin cần thiết cho cơ thể, cũng là thực phẩm giàu vitamin C, sắt, kali và các chất tốt cho da giúp chống oxy hóa rất tốt.

Chanh dây có chứa nhiều loại axit amin thích hợp cho những người bị suy nhược cơ thể, bị đau bụng khi hành kinh.

Chanh dây có chứa vitamin A giúp cải thiện thị lực, chống nhiễm trùng, có lợi cho tim mạch và giúp thư giãn. Chanh dây còn có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa sạch sẽ, cung cấp chất xơ giúp làm sạch ruột, tinh dầu hạt chanh giúp làm sạch và sáng da.

Lưu ý: không dùng chanh dây cho những người bị đau dạ dày, loét dạ dày vì chanh dây có nhiều axit hữu cơ, những người có nguy cơ bị sỏi thận, phụ nữ mang thai và cho con bú không nên dùng liều quá cao.

Lựu

Trái Lựu
Trái Lựu

100g lựu có chứa 1.7g protein. Lựu có tác dụng rất hiệu quả trong việc bảo vệ và phục hồi gan, thận, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa ung thư vú, ngăn ngừa lão hóa và các bệnh tim mạch, giảm huyết áp và các nguy cơ đột quỵ…

Lựu có tác dụng làm đẹp da, kháng khuẩn,khử trùng, trị  chứng viêm da, hỗ trợ vết thương mau lành. Lựu là thực phẩm giàu protein và vitamin C giúp giảm cân hiệu quả mà bạn nên thử.

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống.

Quất (tắc)

Quất (tắc)
Quất (tắc)

100g quất chứa 1.9g protein. Quất chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như: vitamin C, sắt, đồng, đường, các axit hữu cơ và chất fortunelin. Vỏ quất chứa 25% thành phần tinh dầu.

Với những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời này quất có rất nhiều tác dụng chữa các bệnh như: viêm loét dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa tiểu đường, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho mắt và đặc biệt nhất là hỗ trợ giảm cân hiệu quả với lượng chất xơ dồi dào và hàm lượng nước cao, calo thấp. Quất thực sự là thực phẩm giàu protein và là thuốc giảm cân giảm cân tự nhiên hữu hiệu nhất, gần gũi nhất mà bạn nên thử.

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép nước uống hoặc làm sinh tố,…

Xem thêm: Bí quyết để cơ thể luôn được bổ sung Protein đầy đủ để đi tập

Mít

Mít
Mít

100g mít có chứa 1.7g protein. Mít có vị ngọt thanh,chứa nhiều vitamin C, các chất dinh dưỡng như lignans, isoflavones, saponins,… Mít có tác dụng bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng, giảm nguy cơ về máu trắng, phòng chống ung thư và ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, duy trì huyết áp, giảm hen suyễn, chống thiếu máu, dưỡng da, …

Mít có vị ngọt nhưng không khiến bạn tăng cân, bạn có thể ăn bao nhiêu cũng được vì mít chứa ít calo hơn những loại trái cây khác. Hơn nữa, mít không chứa bất kì loại chất béo bão hòa hoặc tinh bột nào cả nên bạn yên tâm, bạn có thể giảm cân bằng loại trái cây này.

Bạn có thể ăn mít trực tiếp, làm bánh, nấu xôi, làm sữa chua,…

Thực phẩm giàu Protein đến từ các loại thịt

Các loại thịt trắng

Thịt Ngan

Thịt Ngan
Thịt Ngan

100g thịt ngan chứa 25g protein. Ngoài ra,  thịt ngan còn chứa các chất dinh dưỡng như: canxi, photpo, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E)….

Loại thực phẩm giàu protein này vừa có tác dụng giảm cân rất hiệu quả, vừa có tác dụng trong việc điều hòa cơ thể, nuôi dưỡng dạ dày, bổ thận, hỗ trợ tim mạch, hộ trợ điều trị lao phổi và ung thư,….

Bạn có nhiều cách để chế biến loại thực phẩm bổ dưỡng này như quay, nấu chao, luộc, hầm, nấu cháo, …. Cháo đậu xanh với ngan, ngan nấu với rau lang, ngan om với quả sấu, …. Những cách chế biến này rất tốt cho những người bị suy nhược, lười ăn, đổ mồ hôi ban đêm, phụ sản thiếu sữa, sốt,…

Thịt gà

Thịt gà
Thịt gà

100g thịt gà có chứa 24g protein. Thịt gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin :A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt…. Đây là thực phẩm với chất lượng tốt, cơ thể có thể hấp thụ và tiêu hóa một cách dễ dàng.

Loại thực phẩm giàu protein này có tác dụng giảm cân cấp tốc vì nó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất đốt cháy lượng calo cao. Hơn nữa, thịt gà còn có tác dụng rất tốt cho hệ tim mạch, hỗ trợ răng và xương, tốt cho thị lực, bổ não, giảm căng thẳng mệt mỏi, trị mụn nhọt.

Bạn có thể chế biến loại thực phẩm tuyệt vời này bằng nhiều cách: luộc, nấu cháo, chiên, nướng,….

Lưu ý: bạn nên loại bỏ da vì da gà chứa nhiều chất béo bão hòa có thể khiến bạn tăng cân thay vì giúp bạn giảm cân. Chất béo bão hòa có thể làm tăng cholesterol trong máu khiến bạn dễ bị mắc các bệnh tim mạch.

Thịt vịt

Thịt vịt
Thịt vịt

100g thịt vịt có chứa 18g protein. Cũng tương tự như ngan và gà, thịt vịt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin :A, D, E, axit, canxi, photpho, sắt….

Loại thực phẩm này có tác dụng rất hiệu quả trong việc thanh nhiệt, giải độc, giảm cân, tốt cho người bị suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy, hoặc người cần bồi bổ thêm sức khỏe sau những công việc nặng,…

Thịt vịt có tác dụng: bổ phổi, hạ huyết áp, chữa hen suyễn, chữa thiếu máu, hỗ trợ tim mạch, trị các bệnh về thận, làm sạch hệ tiêu hóa, loại bỏ mỡ thừa, …

Bạn có thể chế biến thịt vịt với nhiều món khác nhau như: luộc, hầm, kho, quay,…

Thịt cá

Thịt cá
Thịt cá

100g cá có chứa khoảng 16g protein. Cá chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cần thiết cho cơ thể như: các khoáng chất, vitamin A và D, DHA,… và đặc biệt là cá chứa nhiều axit béo omega 3, thành phần đặc biệt dành cho sự phát triển não bộ của con người và cũng là thành phần đặc biệt cho thị lực.

Cá có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch, giúp xương chắc khỏe, giúp trẻ mới sinh phát triển trí tuệ và sáng mắt, giúp phụ nữ mang thai hấp thụ nhiều axit omega 3 giúp con khỏe mạnh và thông minh hơn.

Hơn nữa, thực phẩm giàu protein này còn giúp giảm cân hiệu quả vì cá chứa rất ít cholesterol và giúp giảm lượng hooc môn leptin (hooc môn gây chứng béo phì) nên bạn không phải lo về vấn đề ăn bao nhiêu để không bị tăng cân.

Cá giúp giảm nguy cơ đột quỵ, giảm viêm nhiễm và chứng đau xương khớp, và ngăn chặn chứng Alzheimer và chứng mất trí nhớ do tuổi tác, giảm nguy cơ ung thư, …

Bạn có vô vàn cách chế biến với thực phẩm giàu protein giảm cân này như: chiên, nướng, hấp, luộc, kho, …

Các loại thịt đỏ

Thịt bò

 

Thịt bò
Thịt bò

100g thịt bò có chứa 28g protein. Thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin: B6, B12, kẽm, sắt, selenium, niacin, photpho,….Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều hợp chất và các chất khoáng bổ ích cho cơ thể.

Thịt bò với rất nhiều công dụng bổ ích như: duy trì cơ bắp, nâng cao hiệu suất tập thể dục thể thao, phòng chống hiện tượng thiếu máu, tốt cho hệ tim mạch, có hiệu quả rất tốt cho huyết áp, hiệu quả trong việc chữa trị đau đầu, đau tim, đột quỵ.

Loại thực phẩm kì diệu này vừa có tác dụng rất tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng thần kỳ trong việc giảm cân. Các chất béo bão hòa, vitamin B12, kẽm và cytocilin có trong thực phẩm này giúp đốt cháy chất béo, giảm mỡ bụng và đùi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đây có thể được coi là thực phẩm giàu protein giúp tăng cơ bắp hiệu quả trong tập gym.

Thực phẩm kì diệu này có rất nhiều cách chế biến như: hầm, luộc, nhúng tái, xào, chiên, nướng, làm nem chua,….

Thịt heo

Thịt heo
Thịt heo

100g thịt heo có chứa 27g protein. Thịt heo chứa nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin B12, B6, thiamin, kẽm, niacin, photpho, sắt… Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều hợp chất và các chất khoáng bổ ích cho cơ thể như creatine, taurine, dlutathione,…

Thịt heo có rất nhiều công dụng đối với các trường hợp như: nhiễm trùng, mất nước, táo bón, tiểu đường, suy dinh dưỡng, ho khan, sốt cao,…

Thịt heo còn có tác dụng chữa bệnh như: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, huyết hư, thiếu máu, sốt cao, các vấn đề về thị lực, các vấn đề về dạ dày, gan, thận,…

Ngoài ra, thịt heo còn giúp phòng ngừa một số bệnh ung thư, giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, giảm cholesterol trong máu, giúp giảm cân an toàn hiệu quả.

Bạn có thể chế biến và kết hợp thực phẩm này với nhiều nguyên liệu khác thành nhiều món khác nhau bằng cách: luộc, kho, hấp, xào, chiên, nướng, ….

Thịt cừu

Thịt cừu
Thịt cừu

100g thịt cừu có chứa 17g protein. Thịt cừu cũng chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau như: vitamin: A, B1, B2, B6, C,E, khoáng chất: canxi, sắt, magie, photpho, kali, natri. Loại thực phẩm này còn chứa nhiều hợp chất và các chất khoáng bổ ích cho cơ thể.

Thịt cừu không những chế biến được nhiều món ăn ngon mà nó còn có rất nhiều công dụng như: làm sạch phổi, giảm tình trạng hen suyễn, viêm phế quản, tráng dương, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giữ ấm cơ thể,…

Kẽm và B12 trong thịt cừu còn có tác dụng giảm cholesterol, giảm cân, giảm mỡ bụng, mỡ đùi và ngăn ngừa loãng xương.

Bạn cũng nên xem thêm 2 bài viết 5 loại thực phẩm bổ sung Protein tốt nhất mà bạn nên có 18 loại thực phẩm giàu protein cho người ăn chay này nữa nhé.

Với 5 nhóm thực phẩm giàu protein giúp tăng cơ bắp và giảm cân này, Thể Hình Channel chúc bạn sẽ mau chóng giảm cân thành công và tăng cơ hiệu quả khi tập thể hình nha.

4.6/5 - (49 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Bài trước30 bài tập thể dục giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng trong 1 tháng
Bài tiếp theoTập thể hình tăng cơ bắp hiệu quả với 5 KHÔNG phải nhớ này