Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhNhững quan niệm giảm cân sai lầm khiến bạn không giảm cân thành công

Những quan niệm giảm cân sai lầm khiến bạn không giảm cân thành công

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Các bạn thường tìm đến Gym với mục đích là thay đổi hình thể và giúp mình trở nên quyến rũ hơn. Nhưng lần đầu tiếp xúc hoặc chưa hiểu biết hết về Gym khiến các bạn gái ngại ngùng khi sợ đủ thứ. Hãy đọc qua bài viết này để củng cố tinh thần mà giảm cân thành công nè.

Những quan niệm giảm cân sai lầm khiến bạn không giảm cân thành công
Làm sao để giảm cân thành công

Giảm cân là cần phải có khoa học và tính toán chi tiết để có thể giảm cân thành công và an toàn, không bị ảnh hưởng tới sức khỏe của mình!

Giảm ký chưa hẳn là giảm mỡ

Nhiều người vẫn hay lầm tưởng việc cân nặng mình giảm xuống là đã giảm cân thành công và cơ thể đã đẹp. Cái này mới chỉ đúng 1 nửa, đó là bạn có giảm cân, nhưng đẹp thì chưa chắc đâu nhé.

Hãy nghĩ làm sao để giảm mỡ thay vì giảm cân
Hãy nghĩ làm sao để giảm mỡ thay vì giảm cân

Cân nặng chưa hẳn là thước đo chính xác về việc giảm cân thành công. Tỉ lệ mỡ trên cơ thể bạn mới phản ánh chính xác bạn có giảm cân thành công hay chưa. Nên khi thấy cân nặng giảm thì hãy khoan mừng vì chúng ta còn phải kiểm tra tỉ lệ mỡ của mình nữa. Click vào đây để kiểm tra tỉ lệ mỡ của mình

Khi giảm cân, lượng mỡ cơ thể giảm xuống và mỡ ở khu vực hông, bụng cũng giảm đi để giúp bạn trong gọn hơn và săn chắc hơn.
Tuy nhiên vẫn còn trường hợp là phần bị giảm đi không phải là mỡ mà là cơ bắp của bạn. Chuyện giảm cân mà bị mất cơ là rất thường gặp, nguyên nhân là do tập luyện không đúng cách, có thể là do bạn tập Cardio quá nhiều khiến lượng cơ bị tiêu hao nhanh hơn mỡ, vậy hãy chia lịch sao cho Cardio chiếm 30-40% thời gian tập luyện của bạn thôi.

Con gái tập tạ có bị thô không, có cơ bắp như con trai không ?

Rất nhiều chị em hỏi câu này mỗi khi ai đó bảo đi tập Gym vì sợ bị to tay, thô và cơ bắp như con trai. Nhưng suy nghĩ này chị em nên dẹp bỏ sớm đi vì nó hoàn toàn ngược lại.

Con gái tập Gym chỉ có đẹp hơn thôi
Con gái tập Gym chỉ có đẹp hơn thôi

Con gái tập tạ không bị to cơ hay thô kệch như con trai, vì các bạn làm gì có nhiều Hormone tăng cơ bắp như con trai mà tăng cơ được như họ, bạn thấy nhiều cô gái có cơ bắp kinh khủng trên mạng ?.

Họ là các vận động viên thể hình chuyên nghiệp và đều phải có sự can thiệp từ thuốc bổ sung mới có được thân hình như vậy. Còn nếu bạn tập bình thường thì coi bộ mất khá lâu đấy.

Con gái tập tạ có nhiều lợi ích hơn là bạn tưởng đó, nó sẽ giúp cho cơ thể săn chắc, cánh tay, chân đùi thon gọn, vòng 3 nở nang và vòng 1 căng tròn hơn và xây dựng cho bạn một cơ thể với đường cong chữ S hoàn hảo.

Giảm mỡ bụng bằng cách luyện các bài tập gập bụng thường xuyên
Nhiều cô gái vẫn lầm tưởng rằng, việc gập bụng là đủ để giảm mỡ vòng 2 và giúp có cơ bụng phẳng rồi, xin thưa với các chị là gập bụng chỉ là một phần nhỏ trong việc giảm mỡ bụng mà thôi.
Đó là chưa kể do cơ địa của người Việt chúng ta khác với phương Tây với cơ bụng yếu và thiếu cơ hơn họ. Do vậy chỉ chăm chăm gập bụng suốt không mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng tốt đâu nhé các cô gái.

Gập bụng không thì không hiệu quả
Gập bụng thôi thì chưa hiệu quả

Cách tốt nhất để có vòng eo thon gọn đó chính là kết hợp các bài Cardio cường độ cao cho cơ bụng (HIIT) để giúp loại bỏ các lớp mỡ bên ngoài bao phủ lấy múi cơ bụng.
HIIT không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà nó còn giúp mỡ toàn thân bạn giảm mạnh hơn nữa, việc luyện tập HIIT mang lại cho bạn một lợi ích khác nữa là sẽ tiếp tục đốt cháy mỡ ngay cả khi bạn dừng tập luyện thêm nhiều giờ nữa.

Xem thêm: Giảm mỡ toàn thân 2-3kg/tuần bằng Cardio

Nhịn đói và ăn ít mỡ sẽ giảm cân 

Việc nhịn ăn là một cách giảm cân sai cách hoặc ăn ít mỡ có thể giúp bạn giảm cân, nhưng sức khỏe cũng giảm theo luôn. Vậy làm sao để giảm cân nhanh nhất mà vẫn an toàn ??.

Thay vì nhịn ăn, hãy ăn uống khoa học hơn
Thay vì nhịn ăn, hãy ăn uống khoa học hơn

Câu trả lời là bạn hãy tính toán lượng calo bạn cần tiêu thụ và lượng calo hoạt động hợp lý là sẽ có thể giảm cân nhanh nhất mà vẫn đảm bảo được sức khỏe cho bản thân của mình. Ngoài ra với chế độ ăn uống có nhiều rau củ và chất xơ, và các chất béo tốt sẽ giúp bạn thành công việc giảm cân của mình.

Hãy tính BMR để biết 1 ngày bạn cần ăn bao nhiêu calo. Nếu bạn muốn giảm cân hãy ăn ít hơn lượng calo đó và tăng cân thì ngược lại. Còn các bài tập làm sao để biết mình tập bao nhiêu calo thì hãy truy cập bài tính lượng calo tiêu thụ của các bài tập để biết và tập luyện cho hợp lý. Nếu bạn có tập luyện thể thao, bạn cũng nên cần biết nên ăn lúc nào để có thể giảm cân vì cơ địa của con trai và con gái là khác nhau.

Với chế độ ăn kiêng hợp lý và các kiểm soát được lượng calo ra vào cơ thể, bạn sẽ giảm cân được nhanh mà sức khỏe vẫn đảm bảo cho việc học tập và làm việc của mình đó.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Làm sao để dân tập tạ tăng khả năng chịu đau khi đẩy tạ tốt hơn ?

Với dân tập tạ thì chuyện bị đau khi tập luyện là chuyện rất bình thường, vi ai cũng biết tới câu nói "no...

20 mẹo giảm cân cho thực đơn ăn kiêng giảm cân lâu dài

Thực đơn ăn kiêng giảm cân lâu dài dành cho những tín đồ ăn kiêng giữ gìn sức khỏe theo mục tiêu dài hạn...

Đừng mong giảm cân hiệu quả nếu không biết những điều này

Giảm cân hiệu quả là một cụm từ được rất nhiều người tìm kiếm đơn giản vì có rất nhiều người thất bại trong...