Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhChân vòng kiềng có chữa được không, chân vòng kiềng mặc gì đẹp ?

Chân vòng kiềng có chữa được không, chân vòng kiềng mặc gì đẹp ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chân vòng kiềng (hay còn gọi là chân cong) là khi hiện tượng 2 đầu gối bị cong ra ngoài hoặc vào trong chứ không thẳng và những người bị chân vòng kiềng thường không tự tin và mặc quần áo cũng không được đẹp.

Chân vòng kiềng khắc phục sao và mặc gì thì đẹp ?
Chân vòng kiềng khắc phục sao và mặc gì thì đẹp ?

 

Bị chân vòng kiềng thì có cách nào khắc phục và mặc đẹp hơn hay không ?

Lý do gì mà bạn bị chân vòng kiềng

Lý do chân bị vòng kiềng có nhiều lý do và thường gặp khi bạn còn nhỏ, các lý do hay gặp là:

1. Trẻ sơ sinh chân thường bị vòng kiềng do tư thế gập chân trong bụng mẹ. Sau này khi trẻ bắt đầu tập di thì sẽ điều chỉnh lại.

2. Khi trẻ lớn lên mà chân vẫn bị vòng kiềng là do có các vấn đề về xương có sự phát triển bất thường. Có thể do bệnh tật hoặc thiếu chất dinh dưỡng. Chẳng hạn trẻ bị bệnh Blount (rối loạn xương ống chân) bệnh này hay gặp ở trẻ nhỏ và thanh thiếu niên. Phần bên trong của xương ống chân (ngay phía dưới đầu gối) không phát triển bình thường, khiến chân khuỳnh ra.

3. Trẻ có thể bị còi xương, do không nạp đủ hoặc khó chuyển hóa vitamin D. Bị gãy xương mà không lành trở lại bình thường, ngộ độc chì hoặc fluoride cũng có thể gây ra chân vòng kiềng.

Dấu hiệu nhận biết chân bị vòng kiềng

Ảnh chụp X-Quang người bị chân vòng kiềng
Ảnh chụp X-Quang người bị chân vòng kiềng

Dấu hiệu nhận thấy rõ ràng nhất là qua dáng đi, đứng. Người chân bị vòng kiềng có thể cũng tự nhận thấy điều đó, họ có thể thấy hơi khó khăn khi di chuyển nhưng vẫn đi được bình thường và theo kịp người khác. Với trẻ em có thể không thấy đâu, nhưng với các thanh thiếu niên thì có thể thấy đau ở các khớp gối, mắt cá chân, hông vì những chỗ này bị nhiều áp lực đè lên hơn.

Tình trạng này nếu để lau dài có thể gay ra tình trạng viêm khớp mắt cá, gối, hông và thường xuyên bị đau nhức.

Cách ngăn ngừa chân bị vòng kiềng

Đầu tiên cần kiểm tra nguyên nhân chân bị vòng kiềng bằng cách xét nghiệm máu xem có bị ngộ độc chì hoặc fluoride hoặc bị còi xương hay không. Và kèm theo chụp X-Quang để xác định mức độ nghiêm trọng và để xem có bị bệnh Blount hay không.

Niềng chân trong 4 tháng giúp cải thiện chân bị cong
Niềng chân trong 4 tháng giúp cải thiện chân bị cong

Đối với trẻ nhỏ, phải đảm bảo trẻ hấp thụ đủ vitamin D và được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Không để trẻ bị béo phì gây áp lực lên chân, và không nên cố gắng ép bé tập đi đứng khi chưa tới tuổi.

Bệnh Blount có thể được điều trị nhưng không thể ngăn ngừa. Các phương pháp như đi giày, mang niềng… hiệu quả ở trẻ nhỏ, nhưng một số trường hợp nặng thì phải phẫu thuật. Đây có thể là lựa chọn cuối cùng, nhưng tốt nhất nên phát hiện bệnh sớm và điều trị khi còn nhỏ, để lâu sẽ rất khó khăn.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 3 mùi
Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 3 mùi
Cung cấp 30g Protein có khả năng hấp thụ nhanh. Giảm đau và nhức mỏi cơ bắp, cải thiện sức mạnh và sức bền khi tập. Hỗ trợ giảm mỡ và giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch. Cung cấp thành phần sữa non giúp chống oxy hoá làm đẹp da. Hỗ trợ hệ tiêu hoá. KHÔNG chứa Lactose & Gluten
TÌM HIỂU THÊM »

Con gái bị chân vòng kiềng thì mặc gì cho đẹp bây giờ ?

Thường con gái bị chân vòng kiềng sẽ hơi mất tự tin khi diện quần áo, nhất là là quần short, sẽ làm look ra đôi chân cong không thẳng tắp như người ta. Vậy thì dưới đây là một số gợi ý để bạn gái bị cong chân mặc được đẹp hơn.

Một vái Style mix đồ cho cô gái chân vòng kiềng
Một vái Style mix đồ cho cô gái chân vòng kiềng

 

1. Dáng áo

Các bạn nữ nên chon loại áo co tròn hoặc co đổ, hơi rộng một tí nhưng không quá thùng thình, dang tới ngang hông để bạn có thể đóng thùng (Sowvin) hoặc nhét vạt trước, áo sơ mi nên có bèo nhún trước ngực nếu bạn có ngực nhỏ và gầy.

2. Dáng quần

Với con gái bị chân vòng kiềng thì cách tốt nhất để che đi khuyết điểm này là mặc quần ống suông, dài, cạp cao và độ dài nên phủ luôn cả giày để giúp tạo cảm giác chân dài hơn vè che đi phần cong của chân rất hiệu quả. Hoặc là mốt quần bò ống vẩy cũng là lựa chọn tốt.

Nên tránh xa các loại quần bó sát như là legging chẳng hạn, hoặc các loại quần short, quần ngố vì nó sẽ khiến mọi người tập trung vào phần chân bị cong của bạn nhiều hơn (trừ khi bạn muốn vậy).
Các style mix đồ
Các style mix đồ

3. Dáng váy

Các loại máu midi dạng liền hoặc chân váy midi là lựa chọn tốt nhất cho các bạn gái bị chân vòng kiềng muốn mặc đẹp mà không bị lộ chân. Các bạn nữ cũng có thể chọn các chiếc váy phong cách co điển dài qua gối.

Loại váy co điển, thanh lịch bảo đảm sự kín đáo cần thiết cũng như che đi đôi chân một cách đáng kể. Độ dài của váy midi cũng được linh hoạt theo ý thích của bạn, tuy vậy nên chọn váy dài ngang bắp chân là hợp lý nhất.

4. Áo khoát dài

Nếu bạn vẫn muốn mặc quần bó sát thì nên lưu ý chọn thêm áo khoát dài để che đi đôi chân cong của mình

5. Giày

Nên chon các loại giày đế thô
Nên chon các loại giày đế thô
 

Hãy tìm đến nhưng đôi giày/boots cao gót đế thô, đế xuồng, kitten heels với chiều cao vừa đủ cũng rất hiệu quả trong việc cân bằng vóc dáng. Hạn chế mang các loại giày/dép cao gót vì nó sẽ càng khiến chân bạn bị cong thêm mà thôi.

Nam giới chân bị vòng kiềng thì mặc gì đẹp?

Thường thì các nhà thiết kế lại ít chú trọng đến vấn đề này của nam giới, vậy thì làm sao để giúp các chàng trai che được khuyết điểm này của mình đây ?.

Bạn nên chọn quần ống côn dần từ gối xuống hoặc quần ống đứng sẽ che rất tốt khuyết điểm của bạn. Nếu bạn sở hữu chiêu cao tương đối thì không dại gì lại không mặc quần ống suông để cho đôi chân của bạn vừa dài vừa thẳng. Còn nếu bạn sở hữu một chiều cao khiêm tốn hãy thử ngay những chiếc quàn ống côn nhẹ nhưng rộng rãi ở phần đùi và bắt đầu côn nhẹ một chút từ đầu gối nhé.

Lưu ý là quần ống chỉ côn hơi nhẹ 1-2cm từ gối xuống chứ không phải côn bóp như quần superskin nhé.

Cách mặc đẹp cho nam bị chân cong
Cách mặc đẹp cho nam bị chân cong
Tránh quần ống trùng quá mức, quần chỉ cần đủ dài tới mắt cá chân hoặc qua một chút sẽ giúp quần luôn được kéo thẳng để làm chân bạn dài hơn, quần kaki Jogger là một lựa chọn thông minh cho chàng, Một lựa chọn thông minh nữa là quần đũng trùng và đùi rộng cũng sẽ giúp đôi chân của bạn thẳng hơn, nhưng lưu ý điều này phù hợp nếu chân bạn không quá ngắn nhé.
Như vậy là chúng ta đã có thể tổng quan được về vấn đề chân vòng kiềng. Và tổng kết lại là chân vòng kiềng có thể chữa được nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, biện pháp cuối cùng mới nên cần tới phẫu thuật chỉnh hình nếu bạn gặp các vấn đề về đau nhức thường xuyên và có nguy cơ viêm nhiễm. Không thì chúng ta sẽ nhờ đến các mẹo mặt đẹp ở trên để giúp che đi khuyết điểm nhỏ của mình nhé.
8.6Chân vòng kiềng có chữa được không, chân vòng kiềng mặc gì đẹp ? Thể Hình Channel
Mini Band Exercise Loop
30,000vnđ
Mua ngay
9.1Chân vòng kiềng có chữa được không, chân vòng kiềng mặc gì đẹp ? Thể Hình Channel
Dây Kháng Lực Toning Tube
66,000vnđ
Mua ngay
9.2Chân vòng kiềng có chữa được không, chân vòng kiềng mặc gì đẹp ? Thể Hình Channel
Dây Kháng Lực Power Band
177,000vnđ
Mua ngay
9.4Chân vòng kiềng có chữa được không, chân vòng kiềng mặc gì đẹp ? Thể Hình Channel
Dây Kéo Kháng Lực Ngắn Soft Pull
186,000vnđ
Mua ngay
4.3/5 - (17 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Top 10 điều phải ghi nhớ để tăng cân cho người gầy hiệu quả

Bạn muốn tìm một phương pháp tăng cân cho người gầy hiệu quả. Tuy nhiên liệu bạn có bỏ quên gì khi áp dụng các...

Cách làm sữa lắc tăng cân cho người gầy tập gym cực ngon

Bạn đang buồn phiền vì vóc dáng "cò hương" của mình, bạn đang muốn tăng cân nặng để body trông có vẻ "ngon lành"...

Chế độ nghỉ ngơi như thế nào là hợp lý

Tập thể hình luôn phải đi theo nhiều thứ khác, trong đó lưu ý nhất là chế độ nghỉ ngơi, vì nếu bạn tập...