Trang chủDinh dưỡng thể hìnhThực đơn tăng cân17 Cách tăng cân nhanh chóng cho người gầy cỡ nào cũng béo

17 Cách tăng cân nhanh chóng cho người gầy cỡ nào cũng béo

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn đang tìm cách tăng cân nhanh, bạn muốn cơ thể mình trông đầy đặn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống hơn. Hãy đọc bài viết này để biết cách làm sao để tăng cân nhanh chóng và hiệu quả nhất cho người gầy.

Cách tăng cân nhanh chóng và hiệu quả cho người gầy
Cách tăng cân nhanh chóng và hiệu quả cho người gầy

Làm sao để tăng cân nhanh chóng ?

I. Tìm hiểu về các nguyên nhân khiến người gầy khó tăng cân nhanh

Cách tăng cân nhanh, hiệu quả là chúng ta cần phải xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể về ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi để có thể tăng trọng lượng cơ thể an toàn, vì quá trình hấp thụ dinh dưỡng phải có thời gian, tránh việc tích nước, tích mỡ nhiều khiến cơ thể giảm ký khi ngưng kế hoạch tăng cân.
Ngoài ra chúng ta cần phân biệt mình thuộc nhóm người gầy nào để có chế độ ăn uống hợp lý hơn.

1. Nhóm người gầy 1: Ăn uống nhiều, tốt nhưng lại không tăng cân:

Vì sao ăn nhiều mà vẫn không tăng cân
Vì sao ăn nhiều mà vẫn không tăng cân

Nhóm người này do cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng nên khiến họ không tăng cân được. Với nhóm người này cách tăng cân nhanh hiệu quả là trước hết phải thanh lọc cơ thể của họ trước bằng các loại nước thanh lọc cơ thể Detox, ăn nhiều loại thực phẩm xanh để tăng cường khả năng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ngoài ra còn có người không tăng cân được do hiểu sai phương pháp. Nhiều người cho rằng việc ăn uống nhiều hơn sẽ giúp hấp thu nhiều hơn. Nhưng việc nhồi nhét quá nhiều chất từ thịt cá, nhất là chất béo chỉ khiến tăng thêm áp lực cho dạ dày mà cơ thể cũng không hấp thụ được bao nhiêu.

Vậy nếu bạn thuộc nhóm người này trước hết hãy thanh lọc cơ thể bằng các loại nước Detox sau đó ăn uống khoa học hơn với đầy đủ rau củ, chất đạm, chất béo và nhất là protein. Sử dụng các loại thức ăn tăng cân nhiều calo để giúp tăng cân dễ dàng hơn.

Xem thêm: Đánh giá sữa tăng cân Mass Muscle Gianer của Elite Lab

2. Nhóm người gầy 2: Ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, chán ăn, hoặc ăn quá ít:

Chán ăn khiến người gáy khó tăng cân hiệu quả
Chán ăn khiến người gáy khó tăng cân hiệu quả

Với nhóm người này thì chúng ta cần phải xem vì sao lại bị chán ăn. Nếu do thực đơn ăn uống quá nhàm chán với những món ăn lặp đi lặp lại thì hãy khắc phục nó bằng cách thay đổi thực đơn tăng cân thường xuyên.

Lựa chọn các món ăn yêu thích, thỉnh thoảng ra ngoài ăn để thay đổi khẩu vị. Nhưng tránh ăn vặt khi gần tới giờ ăn bữa chính nhé, nó sẽ khiến bạn không muốn ăn bữa chính nữa đấy.

Ngoài ra chúng ta còn có 1 nguyên nhân chán ăn do tình trạng sức khỏe xấu như bị đau dạ dày, hoặc các bệnh về đường tiêu hóa. Để khắc phục thì chỉ có cách là tới hỏi thăm bác sĩ, nhờ bác sĩ tư vấn cho cách khắc phục thôi.

Xem thêm: Top sữa tăng cân cho người gầy tốt nhất hiện nay

II. Các nguyên tắc nên tuân theo và cách tăng cân nhanh cho người gầy

1. Tạo thói quen ăn nhiều bữa trong ngày

Thay vì chỉ ăn 3 bữa chính trong ngày thì bạn có thể tăng thêm 3 bữa phụ giữa các bữa chính nữa, cứ mỗi 2 tiếng bạn lại ăn một lần. Ăn các món vặt chứa nhiều calo cho cơ thể, giúp cho bao tử làm quen với việc tiêu hóa nhiều hơn.

Các món ăn nhẹ có thể ăn như là chuối, bơ, hoa quả khô…đây là cách tăng cân nhanh hiệu quả nhất vì bạn sẽ bổ sung lượng calo dồi dào hơn cho cơ thể

Xem thêm: Lên menu cho thực đơn tăng cân trong 7 ngày

2. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp tăng cân và khỏe mạnh
Ngủ đủ giấc giúp tăng cân và khỏe mạnh

Đối với người gầy thì viêc ngủ đủ giấc rất quan trọng. Nó là một bí quyết tăng cân hiệu quả và đơn giản nhất cho người gầy. Ngủ đủ giấc sẽ giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt, cơ thể thải độc tố nhiều hơn, giảm bệnh tật. Nên ngủ trước 11 giờ và ngủ sao cho ít nhất 8 tiếng/ngày nhé.

3. Ăn nhiều hơn với chế độ ăn uống lành mạnh

Các bạn hãy tập thói quen ăn nhiều hơn mỗi ngày, ưu tiên các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cố gắng nạp vào cơ thể khoảng 1000-2000 calo một ngày với các cô gái hoặc cao hơn với các anh trai. Kết hợp thêm nhiều món ăn trong một bữa như ăn chuối thêm với các loại hạt, sữa với bánh mì….Từ đó thì sẽ giúp người gầy tăng cân nhanh chóng là điều tất yếu

YouTube video

4. Chế độ làm việc hợp lý

Làm việc chế độ hợp lý
Làm việc chế độ hợp lý

Nếu muốn tăng cân nhanh thì tốt nhất đừng làm việc quá sức vì làm càng nhiều thì bạn càng tốn calo của cơ thể. Nên làm việc đủ sức của mình và có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Từ đó người gầy sẽ tăng cân nhanh hơn.

5. Tập thể dục thể thao mỗi ngày để tăng cân

Tập luyện thể dục thể thao để tăng cân nhanh hơn
Tập luyện thể dục thể thao để tăng cân nhanh hơn

Việc vận động tập luyện mỗi ngày sẽ giúp các bạn khỏe mạnh, cơ thể tăng khả năng trao đổi chất, giúp bạn hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, khí huyết lưu thông, nâng cao sức khỏe. Các bạn có thể tập các bài chạy bộ, thể dục ngoài trời, tập Yoga nhẹ nhàng hoặc ra phòng gym tập thể hình là những cách tăng cân tốt cho các bạn.

Việc ăn uống trước hay sau khi tập luyện cũng được nhắc tới rồi các bạn có thể nhấn vô link để xem lại. Và nhớ chú ý khởi động trước khi tập luyện nhé.

Xem thêm: Những điều nên làm trước và sau khi tập Gym

6. Không được bỏ bữa

Bí quyết tăng cân cuối cùng bạn cần phải nhớ đó là không bao giờ được bỏ bữa, nhất là bữa ăn sáng, lý do vì sao thì bạn hay xem bài viết những lưu ý khi ăn sáng nếu muốn tăng cân nhé

III. Ăn gì để tăng cân nhanh chóng đây?

Để lên cân thì nhất đinh là phải ăn nhiều hơn, vậy thì nên ăn gì để tăng cân nhanh mà không gây hại cho sức khỏe ?

1. Các loại nước uống nhiều calo

Các loại nước sinh tố chứa rất nhiều calo giúp người gầy tăng cân nhanh
Các loại nước sinh tố chứa rất nhiều calo giúp người gầy tăng cân nhanh

Việc tăng cân là việc bổ sung thêm nhiều calo nên chúng ta hãy sử dụng các loại nước có chứa nhiều calo như là sữa, các loại nước sinh tố trái cây để giúp bạn có đầy đủ dinh dưỡng cho các hoạt động trong ngày.

Xem thêm: Uống nước sai cách khiến bạn không thể tăng cân 

2. Trái cây khô

Ăn trái cây khô giúp tăng cân rất tốt
Ăn trái cây khô giúp tăng cân rất tốt

Các loại trái cây khô hoặc sấy khô vẫn rất giàu năng lượng, các chất dinh dưỡng và chất xơ. Vì vậy hãy siêng năng ăn các loại quả khô,  hạnh nhân, óc chó….trong chế độ ăn uống của bạn. Một chén nho kho có khoảng 449 calo và một cốc hạnh nhân có khoảng 529 calo. Tuy nhiên hãy chú ý lượng đường trong trái cây khô nhé.

3. Pho mát

Ăn pho mát để tăng cân là một lựa chọn đúng đắn
Ăn pho mát để tăng cân là một lựa chọn đúng đắn

Tương tự như các loại sữa, pho mát cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Với lượng chất béo dồi dào giúp người gầy tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra pho mát cũng chứa nhiều calo, giàu protein, canxi….

4. Sữa

Sữa chứa nhiều chất béo tốt cho việc tăng cân
Sữa dành cho người gầy là thực phẩm tăng cân tuyệt vời

Với sữa dành cho người gầy chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn chúng với trái cây hoặc các loại bột yến mạch, ngũ cốc…Sữa chứa nhiều chất béo, calo, Vitamin D, A. Bạn có thể chọn các loại sữa tách kem để giúp tăng cân hiệu quả hơn. Trên thị trường cũng có rất nhiều loại sữa dành cho người gầy giúp tăng cân nhanh với nhiều hương vị giúp bạn không bị ngán khi sử dụng.

5. Khoai tây

Khoai tây là món ăn giúp người gầy tăng cân nhanh ít người để ý
Khoai tây là món ăn giúp người gầy tăng cân nhanh ít người để ý

Khoai tây cũng là một loại rau củ phổ biến, nó rất giàu tinh bột giúp tăng cân, ngoài ra còn chứa chất xơ, vitamin C, protein nữa. Một củ khoai tây chứa khoảng 150 calo.

6. Pasta

Mì pasta rất bổ dưỡng cho người cần tăng cân
Mì pasta rất bổ dưỡng cho người cần tăng cân

Pasta là một món ăn ngon và chứa lượng calo rất lớn, chứa nhiều ngoài carbonhyrate tốt, ngoài ra với việc có nhiều rau nên nó bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời. Một chén mì Pasta chứa khoảng 390 calo.

7. Các loại bơ

Bơ đậu phộng là món ăn tăng cân rất tốt
Bơ đậu phộng là món ăn tăng cân rất tốt

Bơ chứa nhiều loại chất béo bão hòa với có thể dùng để nấu an. Bơ được sử dụng với bánh mì, tăng hương vị cho các món ăn, chưa nhiều năng lượng để tăng cân cấp tốc cho bạn.

8. Trái cây ngọt

Các loại trái cây bổ sung Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể
Các loại trái cây bổ sung Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Các loại trái cây ngọt như đu đủ, chuối bổ sung cho bạn lượng đường tự nhiên và là nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Nên ăn nhiều loại trái cây ngọt để là cách tăng cân nhanh khá hiệu quả. Nhưng đừng ăn quá nhiều sẽ gây tăng đường trong máu đấy.

9. Trứng

Trứng chứa nhiều Protein giúp tăng cân tăng cơ
Trứng chứa nhiều Protein giúp tăng cân tăng cơ

Trứng chứa rất nhiều Protein và calo cùng các chất dinh dưỡng khác. Với các bạn đang tập thể hình thì chúng là nguồn bổ sung Protein giúp tăng cơ tuyệt vời mà giá lại cực rẻ so với các loại thực phẩm bổ sung Protein khác. Với việc bổ sung trứng hằng ngày sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn và mau chóng tăng cân cấp tốc cho mà xem.

10. Thịt nạc đỏ

Thịt đỏ giúp người gầy tăng cân nhanh
Thịt đỏ giúp người gầy tăng cân nhanh

Các loại thịt nạc đỏ như thịt bò, cá rất giàu Protein giúp bạn phát triển cơ bắp và tăng cân nhanh chóng. Bằng cách sử dụng nhiều loại thịt đỏ trong các bữa ăn sẽ giúp cho người gầy mau chóng tăng cân hơn.

Xem thêm: Top thực phẩm tăng cân hiệu quả cho người gầy

11. Các loại sữa tăng cân cho người gầy

Bên trên là các loại thực phẩm giúp tăng cân từ tự nhiên. Nếu bạn không có thời gian để chọn lựa thì có thể nhờ tới thực phẩm bổ sung là các loại sữa tăng cân cho người gầy ở bài viết này.

Việc sử dụng Mass Gainer sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức bởi vi không phải ai cũng có thời gian mà đi mua đồ ăn về chế biến cả. Ngoài việc cung cấp lượng calo lớn thì sữa tăng cân mass cũng chứa nhiều Protein, Vitamin và khoáng chất khác nữa. Đảm bảo cung cấp đủ lượng dinh dưỡng để bạn có thể tăng cân được dễ dàng nhất.

9.517 Cách tăng cân nhanh chóng cho người gầy cỡ nào cũng béo Thể Hình Channel
Mass Muscle Gainer
1,900,000vnđ
Mua ngay
8.817 Cách tăng cân nhanh chóng cho người gầy cỡ nào cũng béo Thể Hình Channel
MuscleTech Mass-Tech Extreme 2000
1200,000vnđ
Mua ngay
9.017 Cách tăng cân nhanh chóng cho người gầy cỡ nào cũng béo Thể Hình Channel
Extreme Massive Mass Gainer
1,000,000vnđ
Mua ngay
9.217 Cách tăng cân nhanh chóng cho người gầy cỡ nào cũng béo Thể Hình Channel
Serious Mass
1,610,000vnđ
Mua ngay

Trên đây là các cách tăng cân nhanh cho người gầy mà các bạn nên ghi nhớ để có thể giúp mình mau chóng mập mạp hơn chút, có da có thịt hơn và khỏe mạnh hơn. Không còn bị chê là cò hương nữa.

4.3/5 - (54 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập gym bằng dây kháng lực và tạ đơn có gì khác nhau ?

Tập gym bằng dây kháng lực và tập bằng tạ đơn là 2 hình thức khá phổ biến hiện nay không chỉ ở phòng...

Người có thân hình trái lê làm sao để giảm mỡ bụng và mặc đẹp

Người có thân hình trái lê là phần hông to hơn vùng eo nhưng ngực lại nhỏ. Những người có vóc dáng quả lê...

Tập thể hình nên ăn gì trước khi tập cho để bổ sung Protein hiệu quả

Tập thể hình nên ăn gì trước khi đi tập là câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng vẫn rất nhiều người chưa biết...