Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình9 sai lầm khi tập bụng 6 múi khiến bạn không lên múi

9 sai lầm khi tập bụng 6 múi khiến bạn không lên múi

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Những sai lầm khi tập bụng 6 múi khiến bạn không lên múi
Những sai lầm khi tập bụng 6 múi khiến bạn không lên múi

Có rất nhiều người mắc các sai lầm khi tập bụng rất thường xuyên. Một số bạn suy nghĩ khá đơn giản như để tâp cho lên bụng 6 múi chỉ cần tập trung các bài tập vào khu vực đó là xong, tuy nhiên, bạn cũng cần biết là phải có chế độ ăn uống và kết hợp bài tập bài bản thì mới có hiệu quả được. Cùng xem qua những quan niệm sai lầm khi tập luyện cho cơ bụng săn chắc nhé.

Các lầm tưởng khi tập bụng ai cũng nghĩ là đúng

1. Sai lầm khi tập bụng đầu tiên đó là bạn không thể chỉ tập bụng để giảm mỡ bụng thôi vì mỡ sẽ phân bổ nhiều nơi trên cơ thể từ đầu tới chân, có chỗ này người kia nhiều mỡ, người khác ít mỡ. Tập bụng không giúp bạn xử lý mỡ bụng hiệu quả được.
2. Bạn tập luyện điên cuồng để lên 6 múi. Ờ thì tất nhiên là nó cũng sẽ phải có múi rồi, nhưng mà 6 múi đó người ta nhìn có ra không, 6 múi sầu riêng bự hay là lép xẹp do bị lớp mỡ bao phủ che mất. Cedric Bryant, tổng giám đốc khoa học Hội thể dục Mỹ (ACE) đã từng nói vui rằng: “Ai cũng có cơ bụng đẹp, chỉ là do mỡ nó che đi thôi”.
3. Các bài tập phát triển các cơ như là gập bụng, hay hít đất thì chỉ giúp tăng cơ bắp tay, ngực, các múi bụng chớ chả liên quan gì tới mỡ.
Ăn tinh bột không đúng cách cũng là nguyên nhân khó giảm mỡ bụng
4. Một sự thật phũ phàng khác nữa thì hậu quả của việc ăn uống là bụng sẽ tích mỡ nhiều nhất, rồi mới tới các khu vực khác, và khi cần đốt cháy mỡ để hoạt động thì bụng lại là nơi cuối cùng mà cơ thể tìm tới để sử dụng, lý do cũng đơn giản là bụng là nơi lưu trữ mỡ, thì khi mọi nơi hết thì mới phải sử dụng tới khu vực lưu trữ, bạn thấy đúng không ?
5. Do vậy, để giảm mỡ bụng thì bạn phải làm sao đó đốt sạch sẽ lượng mỡ ở những khu vực khác, lúc đó cơ thể bạn mới huy động tới lượng mỡ thừa quanh bụng của bạn. Đến lúc này thì bụng 6 múi của bạn mới thực sự xuất hiện.

Có khổ luyện thì mới thành công

Dưới đây là danh sách các sai lầm khi tập bụng mà nhiều người gặp phải nhất

1. Tập thể dục rồi thì cứ ăn thoải mái

Kẻ thù nguy hiểm nhất trong tâp thể hình nói chung và tập cơ bụng nói riêng chính là thức ăn. Do đó nếu bạn cứ tư tưởng mình tập luyện tích cực rồi thì cứ việc ăn uống thoải mái thôi là một sai lầm không thể chấp nhận được. Hãy gạt qua những món ăn nhiều chất béo, và calo, thay thế bằng thịt nạc, và các loại rau quả nhé.

2. Chỉ cần tập Crunch là hiệu quả rồi.

Hướng dẫn tập gập bụng tại nhà để có cơ bụng 6 múi với CrunchĐây là sai lầm khi tập bụng phổ biến nhất ở nhiều người. Crunch là bài tập rất hiệu quả để giúp cho bạn có được một cơ bụng thẳng. Tuy nhiên bạn cần chú ý là bạn còn phải tập luôn cả các nhóm cơ khác nữa nếu muốn có 6 múi. CÓ thể áp dụng các bài tập side plank để giúp tăng cơ chéo ngoài và các cơ giữa ở đùi. Và bạn nên nhớ là không có bài tập riêng nào cho 1 nhóm cơ cụ thể mà bạn cần phải kết hợp nhiều bài tập với nhau.

3. Chỉ cần gập bụng là có 6 múi.

Thêm 1 sai lầm nữa là các bạn chỉ đinh ninh là gập bụng thôi là được 6 múi rồi đúng không, tuy nhiên hãy quên nó đi vì tập bụng theo kiểu cũ (sit up), nghĩa là nâng toàn bộ lưng lên mặt đất để khuỷ tay chạm gối là hoàn toàn lỗi thời, thậm chí có thể gây hại cho thân sau nữa. Những bài Crunch nâng 1 phần lưng sẽ tốt cho bạn hơn.

4. Chỉ tập luyện cho cơ bụng dưới

Cơ bụng thẳng là 1 nhóm cơ thống nhất, nên bạn không phải chỉ tập trung tập cho mỗi nhóm cơ đó, ngoài ra, các bài tập hông khiến bạn nghĩ rằng nó có tác dụng khá nhiều lên cơ bụng dưới cũng không có tác dụng nhiều đâu.

5. Chỉ tập cơ bụng vài ngày 1 lần là được

Thực tế là bạn tập hằng ngày thì cũng chả sao, miễn là bạn kết hợp các bài tập nó phù hợp. Nếu bạn chỉ chăm chăm vào 1 bài tập sẽ không tốt và bạn cũng khó đạt được mục đích của mình. Hãy chọn khoảng từ 2 đến 3 bài tập về cơ bụng để thay đổi là tốt nhất.

6. Tập luyện cường độ càng cao, càng nặng thì càng tốt

Và tập kiểu đó có khi lại nhập viện càng sớm nha các bạn. Khi tập bụng, nên chậm rãi để kiểm soát được vận động cơ thể. Đây là sai lầm khi tập bụng không phải hiếm gặp.
Không nhất thiết tập luyện như trâu để lên cơ đâu
Nhiều bạn cứ tập cho nhanh, cho mạnh vào cũng không hiệu quả cao mà lại mau mất sức, vận tốc thực hiện nên đều, giữ 2-3 nhịp thở trong 1 động tác sẽ giúp bạn sử dụng các cơ hiệu quả hơn.

7. Phải sắm các dụng cụ đắt tiền thì tập mới hiệu quả

Thế ngày xưa mấy anh không có thì khỏi có body 6 múi hay sao ??. Dụng cụ chỉ là công cụ giúp bạn thôi, chứ đắt tiền hay không thì chả liên quan, rất nhiều bài tập đâu cần tới máy móc, hay dụng cụ nào đâu mà bạn vẫn có cơ bụng 6 múi như thường. Tuy nhiên, nếu bạn là người có điều kiện thì cứ dùng, chả sao cả 🙂

8. Tập crunch bằng cách bắt chéo tay là tốt nhất

Như đã nói ở trên, tập bằng cách đặt tay dưới đầu hay bắt chéo khi gập bụng thì nó cũng như nhau, ăn thua là tốc độ thực hiện có đều đặn và có kiểm soát được hay không thôi.

9. Thực phẩm làm giảm mỡ bụng

Mấy cái thực phẩm giảm mỡ bụng nó toàn quảng cáo và chém gió là chính thôi các bạn ạ. Đồ ăn nó đâu có mắt mà phân biệt được chỗ nào cần giảm béo.

Các loại quả có vị chua giúp giảm cân toàn cơ thể mà thôi
Các loại quả có vị chua giúp giảm cân toàn cơ thể mà thôi

Có loại thực phẩm giúp giảm cân như rau có màu tối, hay các loại quả có vị chua, tuy nhiên, nó giúp giảm kg toàn cơ thể chứ không giúp bạn giảm vùng bụng. Nếu muốn có bụng đẹp thì hãy ăn uống lành mạnh, có chế độ chỉ tiêu hợp lý. Và tuyệt đối là không nên nạp vào cơ thể nhiều món có chất béo.

Vậy bạn đã hiểu cần tập luyện như thế nào cho hiệu quả chưa ?

– Hãy áp dụng các bài tập toàn thân để đốt cháy các lượng mỡ thừa xung quanh cơ thể. Sau đó mới tập trung vào vùng bụng của mình.
– Các bài tập toàn thân như chạy bộ, đạp xe, bơi lội khoảng 30p đến 1 giờ sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ xung quanh cơ thể.

Chạy bộ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trên toàn cơ thể
Chạy bộ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trên toàn cơ thể

– Hãy cố gắng luyện tập đều trong khoảng thời gian trên, thì hiệu quả mới có thể đạt được.
– Cộng với đó là hãy ăn ít tinh bột thôi (nhất là buổi tối), sau vài tuần khổ luyện, bạn sẽ gặt hái được thành quả mà mình đổ mồ hôi sôi nước mắt để có được thôi. Lúc đó, bụng 6 múi của bạn sẽ nổi lên thấy rõ và đẹp hơn bao giờ hết :).

Bạn có thể xem qua Series các bài tập về cơ bụng tại đây. Chúc bạn thành công và đừng mắc các sai lầm khi tập bụng kể trên nữa nhé.

9.29 sai lầm khi tập bụng 6 múi khiến bạn không lên múi Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.19 sai lầm khi tập bụng 6 múi khiến bạn không lên múi Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.49 sai lầm khi tập bụng 6 múi khiến bạn không lên múi Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.49 sai lầm khi tập bụng 6 múi khiến bạn không lên múi Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
4.3/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Carb Cycling Diet là gì ? Phương pháp giảm cân hiệu quả bạn nên biết

Carb Cycling Diet là gì chắc nhiều bạn vẫn chưa biết đến đúng không nào, hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về...

4 Mẹo tập gym giúp buổi tập chân hiệu quả và an toàn

Buổi tập chân hiệu quả thường khá mệt nên nhiều người thường bỏ qua hoặc tập khá sơ xài các bài tập chân. Tuy...

Chìa khóa “vàng” để tập thể hình thành công trong năm 2023

Làm sao để tập thể hình thành công? Chính là câu hỏi đầy lo lắng của hầu hết những người đam mê thể hình...